Lũ lụt Đà Nẵng: Người dân bơ vơ mất nhà

GD&TĐ - Hàng trăm hộ dân phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đang rơi vào cuộc sống cùng cực khi bị nước lũ bao vây, cô lập trong những ngày mưa lũ vừa qua. 

 Nhiều nơi mực nước lũ dâng cao từ 3-5m.
Nhiều nơi mực nước lũ dâng cao từ 3-5m.

Người dân trở tay không kịp khi nước lũ bất ngờ đổ về trong đêm, nỗi lo như chất đầy hơn khi nước lũ tiếp tục dâng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt.

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 10km, hàng trăm hộ dân khu dân cư Mân Quang (khu tái định cư Bá Tùng mở rộng, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn) trở tay không kịp khi nước lũ tràn về trong đêm.

Khu dân cư Mân Quang (Khu tái định cư Bá Tùng mở rộng, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chìm sâu trong nước lũ.

Khu dân cư Mân Quang (Khu tái định cư Bá Tùng mở rộng, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) chìm sâu trong nước lũ.

Từ đêm 5/11 đến nay, nước lũ bao vây nhấn chìm nhà cửa của hàng trăm hộ dân trong khu vực. Có mặt tại khu vực, chúng tôi chứng kiến toàn bộ khu vực dân cư chìm sâu từ 2m đến 4m, người dân hết sức chật vật ứng phó với mưa lũ.

Ông Đinh Tiến Dũng (60 tuổi, Mân Quang 2, phường Hòa Quý) cho biết: “Lũ về quá bất ngờ, vợ chồng tôi trở tay không kịp. Khoảng 12 giờ tối (ngày 5/11), nước mới ngấp nghé ngoài sân, nhưng chỉ 30 phút sau, nước đã tràn vào nhà”.

Lũ về bất ngờ, người dân trở tay không kịp.
Lũ về bất ngờ, người dân trở tay không kịp.

Đang loay hoay di chuyển những bao lúa cuối cùng lên trần nhà, anh Đinh Công Hùng (Mân Quang, Hòa Quý) lo lắng: Tình hình mưa lớn kéo dài như thế này thì chắc có lẽ trong hôm nay nước lũ còn tiếp tục lên cao. Thật sự chưa năm nào người dân chúng tôi lại thấy nước lũ lên cao đến vậy. So với các gia đình khác, nhà tôi ở vị trí cao nên ngập chưa đến 1m, các nhà sát sông Vĩnh Điện thì ngập sâu hơn, từ 2m đến 3m nước.

Ông Huỳnh Kim – Chủ tịch UBND phương Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) cho biết: Sau khi nhận được thông tin khu vực dân cư Mân Quang ngập lũ, lãnh đạo UBND phường Hòa Quý đã chỉ đạo các lực lượng địa phương vào ứng cứu, giúp đỡ, di dời người dân ứng phó với mưa lũ.

Người dân vùng lũ đang rơi vào cuộc sống khó khăn.
Người dân vùng lũ đang rơi vào cuộc sống khó khăn.

Tuy nhiên, theo nhiều người dân vùng ngập lũ phản ánh, cuộc sống người dân khu vực ngập lũ hiện đang gặp rất nhiều khó khăn.

Từ tối hôm 5/11, khi nước lũ tràn vào khu dân cư, mọi người đã thông báo với chính quyền địa phương nhưng đến chiều 6/11 vẫn không có một lực lượng địa phương nào vào thăm hỏi, giúp đỡ, ứng cứu người dân trong vùng ngập lũ. Hiện nay, nước lũ tiếp tục dâng cao, tiếp tục uy hiếp cuộc sống người dân vùng lũ.

Clip: Nước lũ bao vây khu dân cư, khiến cuộc sống người dân ròi vào cảnh khốn khó.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ