Liệu một căn cứ không quân của Nga có được thành lập ở Venezuela không?

GD&TĐ - Trả lời câu hỏi về khả năng triển khai căn cứ quân sự Nga ở Venezuela, đại sứ đặc mệnh toàn quyền Venezuela tại Liên bang Nga, Charles Raphael Faria Tortosa, cho biết trong một cuộc họp ngắn tại Bộ Ngoại giao Nga rằng vấn đề này chưa từng được thảo luận bởi Moscow và Caracas.

Liệu một căn cứ không quân của Nga có được thành lập ở Venezuela không?

Đại sứ nhấn mạnh rằng, cả ở Nga và Venezuela đều chưa từng nói về việc sẽ triển khai một căn cứ quân sự như vậy. Đồng thời, ông Tortosa khuyên các nhà báo nên hỏi Mỹ về số lượng căn cứ quân sự mà họ đã thiết lập trên toàn thế giới. Theo ông số lượng của chúng đã vượt quá 800.

Các cuộc biểu tình rầm rộ chống lại Tổng thống Nicolas Maduro ở Venezuela bắt đầu từ ngày 21/1, ngay sau khi ông tuyên thệ nhậm chức. Juan Guaydo, người đứng đầu Quốc hội do phe đối lập kiểm soát, tuyên bố mình là tổng thống lâm thời của Venezuela.

Mỹ và một số quốc gia khác đã tuyên bố công nhận Guaydo là nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên Nga, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn coi Maduro là tổng thống hợp pháp của đất nước này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa. 

Mátxcơva không thừa nhận chức vụ quyền tổng thống Venezuela của Juan Guaydo. Nga liên tục cảnh báo Mỹ dừng sự can thiệp của quân đội vào các vấn đề nội bộ của Venezuela.

Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, ông Serge Ryabkov, sự can thiệp của Mỹ chỉ làm tình hình ở Venezuela trở nên xấu đi. Ông Ryabkov cho rằng những tuyên bố và hành động của Washington đối với Caracas đang thúc đẩy một cuộc khủng hoảng tại Venezuela.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ