Libya: Nổ kho vũ khí gần Tripoli, ít nhất 29 người thiệt mạng

Ít nhất 29 người đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ nổ kho vũ khí ở phía đông thủ đô Tripoli của Libya.

Libya: Nổ kho vũ khí gần Tripoli, ít nhất 29 người thiệt mạng
Libya: No kho vu khi gan Tripoli, it nhat 29 nguoi thiet mang - Anh 1

Vụ nổ xảy ra ở kho vũ khí phía đông Tripoli.

Vụ nổ xảy ra tại thị trấn Garabulli, cách thủ đô Tripoli khoảng 60km về phía đông, khi các tay súng tấn công vào kho đạn thuộc về một nhóm dân quân.

"Ít nhất 29 người chết và có hàng chục người khác bị thương trong vụ nổ", một nguồn tin y tế xác nhận và cho biết con số thương vong sẽ tiếp tục tăng cao.

Một quan chức Libya cho biết các tay súng tấn công kho đạn thuộc một nhóm dân quân tới từ thành phố Misrata.

Vụ nổ xảy ra song chưa rõ nguyên nhân chính xác, có thể do chính nhóm dân quân đã cho nổ kho đạn. Theo quan chức này, số người thiệt mạng có thể tiếp tục tăng.

Vụ tấn công xảy ra ngay sau vụ đụng độ cùng ngày giữa các tay súng nói trên với những người dân có vũ trang tại Garabulli. Họ cáo buộc các tay súng đã ăn cắp tại một cửa hàng tạp hóa.

Theo Hà Nội Mới

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.