Làm shipper 1 tuần trước Tết, bạn trẻ đủ tiền mua... xe máy

GD&TĐ - Có bạn trẻ cho biết, nhận ship hàng 1 tuần cận Tết mà số tiền thu về đủ mua một chiếc xe máy để chạy. Tuy nhiên, không ít các shipper cũng than rằng đi làm những ngày này cũng mệt gấp mấy lần bình thường 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2019, nhu cầu giao hàng tăng cao. Và có cung, ắt có cầu, giá ship cũng tăng đột biến. Bình thường, với những quãng đường khoảng 5km, giá ship thường dao động từ 30.000 – 40.000 đồng, thế nhưng ngày cận Tết, nhiều người đã phải trả với giá 100.000 đồng.

Chị Trang (Kim Mã, Ba Đình, HN) cho biết: Mình có gói quà được gửi về cơ quan ở Hai Bà Trưng nhưng vì đã nghỉ Tết nên nhờ shipper giao về địa chỉ nhà ở Kim Mã. Khi nhận hàng, không thể tin được là mình phải trả cho người giao hàng 120.000 đồng. Mình phải hỏi lại mấy lần vì sợ bị nhầm nhưng được giải thích là gần Tết, đường đông và tắc liên tục, số lượng shipper cũng ít hơn ngày thường nên giá cao hơn”.

Rất nhiều người hiểu được rằng giá ship giáp Tết cao nhưng không ai nghĩ năm nay, giá “đột nhiên” tăng tới 4 lần. Vậy mà ai nấy đều sẵn sàng rút ví. Tất nhiên, thuận mua thì vừa bán, nhiều người vẫn phải gọi ship để được việc của mình.

Nghiêm Quốc Anh (Sinh viên Học viện Thanh Thiếu niên Việt Nam) chia sẻ: Em mới tham gia ship hàng khoảng 2 tháng và nhận chuyển đồ ăn. Thế nhưng gần Tết, nhiều sinh viên về quê nên số lượng người vận chuyển hàng giảm đi đáng kể. Đường xá lại đông đúc, nhu cầu người cần ship lại tăng nên giá cao hơn ngày thường, vậy nên em vẫn nhận những đơn bên ngoài nếu tiện đường.

Nhưng những đơn hàng nặng, cồng kềnh hoặc địa chỉ nhận thường ùn tắc và phải ứng số tiền lớn thì em cũng không nhận”.

Cũng chính lý do đó, nghề shipper ngày giáp Tết bỗng trở lên hốt bạc và "chảnh". Nhiều bạn trẻ tranh thủ ở lại làm shipper cũng kiếm một khoản kha khá trước khi về quê ăn Tết.  

Có bạn trẻ cho biết, nhận ship hàng 1 tuần cận Tết mà số tiền thu về đủ mua một chiếc xe máy để chạy. Tuy nhiên, không ít các shipper cũng than rằng đi làm những ngày này cũng mệt gấp mấy lần bình thường bởi giao thông ùn tắc, kẹt xe liên tục nên rất mệt. Thậm chí có những đơn hàng lẻ, không ghép được đơn mà vì khách cần ngay nên vẫn phải đi gấp. Chưa kể đến những rủi ro khi bị lừa.

Đã có rất nhiều trường hợp các shipper bị khách cố tình lừa tiền. Chạy ngoài đường cả ngày vất vả, bị lừa một đơn là đủ “dở khóc dở mếu”. Không có nghề nào kiếm tiền dễ dàng, đặc biệt lại chạy suốt ngày ngoài đường nên có thể kiếm thêm thu nhập, nhiều sinh viên vẫn cố gắng làm đến ngày 30 tết mới về nhà sum họp cùng gia đình.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ