Nhiều công trình chế tạo bằng vật liệu thân thiện môi trường

GD&TĐ - Sau thành công của cuộc thi “Sáng tạo xây dựng năm 2018”, ngày 15/11 cuộc thi “Sáng tạo xây dựng năm 2019” được tổ chức bởi Liên chi Đoàn sinh viên Khoa xây dựng đồng hành cùng Công ty Cổ phần ECOBA Việt Nam và Công ty Cổ phần L.QJOTON.  

Cuộc thi “Sáng tạo Xây dựng năm 2019” thu hút được nhiều người quan tâm.
Cuộc thi “Sáng tạo Xây dựng năm 2019” thu hút được nhiều người quan tâm.

Cuộc thi “Sáng tạo Xây dựng năm 2019” là một cuộc thi thường niên được tổ chức có quy mô lớn và thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên trường Kiến trúc Hà Nội và các trường bạn như: Đại học Xây dựng, Đại học Thủy lợi, Đại học Giao thông vận tải…

Đây là sân chơi khoa học thường niên, lành mạnh dành cho sinh viên Khoa Xây dựng và sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, hướng tới chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đồng thời, đây cũng là sân chơi giúp sinh viên nắm vững các kiến thức đã, đang và sắp được học: Kiến trúc, kết cấu, sức bền vật liệu, cơ học cơ sở, thi công; Nâng cao tinh thần học hỏi, sáng tạo, đam mê nghiên cứu khoa học, tìm hiểu các kiến thức mới, tích lũy các kiến thức chuyên ngành liên quan, đồng thời gắn kết sinh viên với các thầy, cô giáo, với khoa, với Nhà trường;

Tăng cường sự đoàn kết giữa các bạn sinh viên, giúp sinh viên tự giác học tập, nâng cao các kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, sử dụng thành thạo các phần mềm tính toán Sap, Etabs; Đẩy mạnh phong trào hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên...

Các bạn sinh viên say sưa với công trình khoa học của mình.
Các bạn sinh viên say sưa với  công trình  khoa học của mình.

Khác với các cuộc thi mang tính chất toàn quốc như thi Olympic, thi nghiên cứu khoa học, thi đồ án tốt nghiệp thì cuộc thi “Sáng tạo Xây dựng 2019” tạo ra một sân chơi mang đậm dấu ấn sinh viên Xây dựng.

Các đề tài tham dự áp dụng lý thuyết học tập một cách thực tế, cùng với format cuộc thi, sinh viên sẽ được trải nghiệm công việc của người kỹ sư xây dựng, từ thiết kế, thi công đến việc phối hợp làm việc nhóm để tạo ra công trình mini tốt nhất bằng các vật liệu thân thiện môi trường.

Nhiều công trình dự thi làm bằng các vật liệu thân thiện môi trường.
Nhiều công trình dự thi làm bằng các vật liệu thân thiện môi trường. 

Tại cuộc thi, mỗi đội tham dự từ 5 - 8 thành viên được cung cấp 150 thanh tre, 3 lọ keo 502 và 1 cuộn dây 3m để tạo ra một mô hình giàn khung trong tối đa 240 phút. Sau khi hoàn thành, các tác phẩm sẽ được lần lượt treo thêm tải để đo độ chịu lực. Đội nào sở hữu giàn khung có trọng lượng nhẹ nhưng lại chịu được nặng nhất sẽ là đội chiến thắng.

- Giải Nhất trao cho đội chơi số 28 - Chi đoàn 18K6.

- Giải Nhì được trao cho đội chơi số 11 - Chi đoàn 16XN.

- Giải Ba trao cho đội chơi số 14 - Chi đoàn 17X2 và đội chơi số 5 chi đoàn 16X1.

- Giải phóng cách trao cho đội chơi số 22 - chi đoàn 18K1.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.