Kinh ngạc người đàn ông đội hơn 70 kg đá trên đầu đạp xe tập thể dục

Trong suốt hơn chục năm qua, ngày nào ông Zhang Xunmu cũng đội 74 kg đá trên đầu, đạp xe 10km tập thể dục. Sở thích tập thể dục kì dị của ông khiến không ít người vừa kinh ngạc vừa khâm phục.

Kinh ngạc người đàn ông đội hơn 70 kg đá trên đầu đạp xe tập thể dục

Kinh ngạc người đàn ông đội hơn 70 kg đá trên đầu đạp xe tập thể dục - Ảnh 1

Ông Zhang có sở thích đội cả tảng đá lớn, đạp xe tập thể dục.

Dù đã ở độ tuổi ngũ tuần, nhưng ông Zhang Xunmu ở Vũ Hán, Trung Quốc lại có thói quen đội những tảng đá lớn trên đầu, giữ thăng bằng và đạp xe suốt 10 km để tập thể dục mỗi ngày.

Theo tờ Tin tin tức buổi tối Vũ Hán, ông Zhang thường đặt lên đầu hai đến ba tảng đá cối xay, mỗi tảng có trọng lượng từ 15 kg, 25kg và 34 kg. Tổng cộng số đá cối ông đội lên đầu có thể lên tới 74kg.

Ông Zhang tiết lộ rằng ông cố gắng cân bằng các tảng đá khổng lồ này trên đầu, điều này vô cùng khó khăn nhưng ông thích sự thách thức và muốn chinh phục với hi vọng kiểu tập thể dục mới lạ này sẽ nhanh chóng tạo nên cơn sốt ở Trung Quốc.

“Thói quen tập luyện khắc nghiệt này của tôi bắt đầu từ năm 2002, khi tôi nhìn thấy một viên đá cối xay bên lề đường nên tôi nảy ra ý định tập thể dục bằng việc giữ thăng bằng viên đá ở trên đầu. Càng tập luyện tôi càng cảm thấy hứng thú hơn và mong muốn nâng cao mức độ luyện tập với số lượng đá lớn hơn.”

“Ban đầu tôi tập đội những viên đá và giữ chúng cân bằng trước rồi kết hợp đạp xe. Việc vừa phải đạp xe vừa chú ý giữ thăng bằng khiến tôi tập trung hơn. Khi thành thạo rồi tôi lại có tham vọng đạp xe cả chục cây số để chứng minh cho mọi người thấy tôi có thể làm được.”

Được biết trong suốt thời gian qua, ông chưa từng đánh rơi các tảng đá trên đầu mình một lần nào. Tuy nhiên ông cũng hóm hỉnh chia sẻ rằng việc đội đá trên đầu trần đã khiến ông bị hói nặng.

Kinh ngạc người đàn ông đội hơn 70 kg đá trên đầu đạp xe tập thể dục - Ảnh 2

Người đàn ông ở Tứ Xuyên thích mang "giày đá" để luyện tập.

Cũng giống ông Zhang, một người đàn ông khác 55 tuổi ở Tứ Xuyên, Trung Quốc cũng khiến không ít người hâm mộ cùng kinh ngạc khi mang một đôi giày đá 70 kg luyện tập.

Theo doisongphapluat

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.