Kịch tính thi đấu Robocon

GD&TĐ - Tối 28/11, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vinh (Nghệ An) tổ chức cuộc thi Robocon với chủ đề “Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Vinh vững bước tương lai”. Đông đảo giảng viên, sinh viên của trường cùng tham dự và cổ vũ cho các đội thi đấu.

Sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh thi Robocon
Sinh viên ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh thi Robocon

Tham gia cuộc thi năm nay có 5 đội đến từ các Khoa: Điện, Điện tử, Cơ khí chế tạo, Cơ khí động lực và Công nghệ thông tin.

Kịch tính thi đấu Robocon ảnh 1
 Có 5 đội tham gia thi đấu

Trước đó, trong thời gian nhà trường phát động cuộc thi, đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ đông đảo giảng viên và sinh viên các khoa. Các đội thi nhanh chóng được thành lập, nỗ lực nghiên cứu, chế tạo robocon. Từ đó tạo không khí học tập, sáng tạo sôi nổi trong trường.

Kịch tính thi đấu Robocon ảnh 2
 Chuẩn bị và kiểm tra lại Robocon trước giờ thi đấu

Cuộc thi Robocon 2018 là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, học hỏi cùng nhau sáng tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật giải quyết các vấn đề thực tiễn.

Qua đó, giúp các kỹ sư tương lai có thêm những kỹ năng quý báu, thiết thực, là hành trang cho các bạn lập nghiệp sau này.

Kịch tính thi đấu Robocon ảnh 3
 Đông đảo khán giả đến cổ vũ tại cuộc thi

Mỗi trận diễn ra trong khoảng thời gian 3 phút. Mỗi đội có 15 trái bóng và dùng robot tự động lấy bóng, ném lần lượt qua các mốc được dựng sẵn. Các cột mốc cũng tượng trưng cho các mốc phát triển của Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vinh.

Kịch tính thi đấu Robocon ảnh 4
 Các đội điều khiển Robocon ném bóng qua các cột mốc dựng sẵn từ thấp đến cao

Qua đó, giúp sinh viên hiểu được lịch sử, cũng như định hướng của nhà trường hướng tới thành trường đại học sư phạm kỹ thuật trọng điểm.

Robocon của đội nào ném chính xác bóng qua cột mốc nhanh, giành nhiều điểm nhất sẽ giành chiến thắng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống TOS-1A hoạt động trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vệ sĩ đặc biệt của pháo nhiệt áp TOS

GD&TĐ - Theo RIA, những hệ thống pháo nhiệt áp TOS Solntsepyok của Nga sẽ miễn nhiễm với các cuộc tấn công của UAV do được bảo vệ bởi hệ thống EW đặc biệt.