Ô nhiễm không khí tại Trung Quốc đã lên mức báo động khi Tổ chức Y tế thế giới xem như đây là một cuộc khủng hoảng về môi trường, điều này khiến cho nhu cầu được hít thở không khí trong lành của người dân tại Trung Quốc tăng cao hơn bao giờ hết. Từ đó, một loại sản phẩm đặc biệt được ra đời: không khí sạch đóng chai.
Theo đó, không khí từ các khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Trung Quốc như núi Fanjing hay núi Leigong… sẽ được đóng chai và bán ra cho người dùng, những người không có điều kiện và thời gian để đi đến những nơi nay.
Sản phẩm sẽ được bắt đầu được bán ra từ ngày 20/6 tới đây, tuy nhiên chiến dịch quảng cáo cho loại sản phẩm đặc biệt này đã bắt đầu được tiến hành rầm rộ tại tỉnh Quý Châu, tây nam Trung Quốc. Rất nhiều người đã tỏ ra quan tâm và thích thú với loại sản phẩm khác lạ này.
Rất nhiều hoạt náo viên trong bộ trang phục màu xanh với tên gọi Búp bê Ô-xy đã đi khắp các tuyến được để tặng cho những người qua đường những chai chứa đầy không khí được thu thập từ những vùng danh lam thắng cảnh và núi non.
Rất nhiều người quan tâm và thích thú loại sản phẩm đặc biệt này. |
Nhà sản xuất tin tưởng rằng không khí được thu thập từ những vùng núi cao sẽ đảm bảo độ trong lành và tinh khiết, thay vì không khí chứa đầy bụi bẩn và độc hại như ở các thành phố.
“Không khí trên núi rất trong lành và tinh khiết hơn những khu vực khác. Không khí ô nhiễm ở các thành phố lớn khiến cho con người cảm thấy mệt mỏi, chán nản và cáu kỉnh”, Long Peng, quản lý sản phẩm không khí đóng chai cho biết.
Theo chia sẻ của Long Peng, ý tưởng cho việc sản xuất không khí sạch đóng chai ở Trung Quốc được bắt nguồn từ một cửa hàng kinh doanh ở gần chân núi Phú Sĩ ở Nhật Bản, nơi mà mặt hàng không khí sạch đóng hộp rất được yêu thích.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ người dùng sẽ sử dụng loại không khí sạch đóng chai này như thế nào, hay mục đích duy nhất chỉ để… ngắm?
Đây không phải là lần đầu tiên không khí sạch đóng chai được bán tại Trung Quốc. Năm ngoái, Chen Guangbiao, một tỷ phú trong lĩnh vực tái chế hàng phế liệu cũng đã có ý tưởng tương tự và bán được 10 triệu lon không khí sạch chỉ trong 10 ngày, khi tình trạng ô nhiễm môi trường của Trung Quốc lên mức cao nhất.