Không có máy tính, thầy giáo vẽ từng chi tiết của phần mềm để dạy học trò

GD&TĐ - Hình ảnh của thầy Richard Appiah Akoto, đến từ Ghana sử dụng bảng đen để vẽ tỉ mỉ giao diện hiển thị của chương trình Microsoft Word để dạy học trò đã khiến nhiều người cảm phục.

Không có máy tính, thầy giáo vẽ từng chi tiết của phần mềm để dạy học trò

Điều đó cho thấy rằng tất cả mọi thứ đều có thể vượt qua khi tình yêu và tâm huyết của người thầy lớn hơn mọi khó khăn thực tế.

Sự tận tâm của người thầy chính là món quà lớn nhất dành cho các em học sinh. Câu chuyện của thầy Akoto chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều thầy cô giáo trên thế giới yêu thêm sự nghiệp cầm phấn của mình.

Vừa qua, thầy giáo Richard Appiah Akoto dạy Tin học ở Ghana đã tạo ra cơn sốt trên các mạng xã hội sau khi đăng tải hình ảnh về buổi dạy đặc biệt của mình lên trang Facebook cá nhân.

Thầy Akoto đã vẽ lên bảng đen bằng phấn màu cửa số giao diện Microsoft Word để phục vụ giảng dạy. Các học sinh phía dưới tỏ ra vô cùng hào hứng với phương pháp giảng dạy trên.

Thầy Akoto là giáo viên tin học tại Trường Trung học Betenase M/A ở thị trấn Sekyedomase, cách thành phố Kumasi khoảng gần 3 tiếng lái xe.

Mặc dù tin học là môn thi chính tại kì thi quốc gia ở Ghana nhưng đến nay, học sinh của thầy Akoto vẫn chưa được tiếp cận với máy tính.

/Uploaded/cuong/2018_03_03/vems1324520_MFPY.jpg
/Uploaded/cuong/2018_03_03/thaygiao131325311_DQQC.jpg
/Uploaded/cuong/2018_03_03/thaygiao241325472_BDQC.jpg

Những hình ảnh của thầy Akoto được chia sẻ trên mạng xã hội

"Đây không phải lần đầu tiên tôi vẽ như vậy. Tôi yêu thích công việc của mình và tôi luôn làm điều đó mỗi khi lên lớp. Mỗi giáo viên có cách giảng dạy riêng và đây là cách của riêng tôi. Tôi không nghĩ rằng bức ảnh của mình trên Facebook lại thu hút mọi người đến vậy" - Akoto chia sẻ.

Trên trang Facebook cá nhân có tên là "Owura Kwadwo Hottish," Akoto thường xuyên đăng tải những bức ảnh để cho mọi người thấy rõ cuộc sống khổ cực của người dân châu Phi.

Sau khi những bức ảnh được đăng tải, thầy Akoto đã nhận được nhiều đề nghị quyên góp laptop và máy chiếu. Những người nổi tiếng cũng kêu gọi gây quỹ để mua máy tính cho trường. Đây là một tin tốt lành cho các em học sinh.

Thầy cho biết: Còn rất nhiều trường đang phải đối mặt với vấn đề tương tự. Tôi có thể gửi những phần tài trợ cho họ để việc dạy tin học thuận tiện và mang lại lợi ích cho họ.

Bill Gates, ông chủ của tập đoàn Microsoft tỏ ra khâm phục trước tấm gương của thầy Akoto và cho rằng những nỗ lực của thầy Akoto là một tấm gương sáng cho những giáo viên ở những nước đang phát triển. Nếu các giáo viên có thể truyền cảm hứng cho học sinh như thầy Akoto, đây sẽ là một điều đáng mừng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.