Không bố trí sĩ số các lớp vượt quá định mức qui định

GD&TĐ - Đây là nội dung được Sở GD&ĐT Sóc Trăng nhấn mạnh tới các đơn vị khi triển khai các hoạt động đầu năm học mới các trung tâm giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Không bố trí sĩ số các lớp vượt quá định mức qui định

Cụ thể, các trường cần lưu ý sắp xếp biên chế các lớp học theo đúng qui định của Sở GD&ĐT (không bố trí sĩ số của các lớp vượt quá định mức qui định) phù hợp với việc vừa học văn hóa vừa học nghề.

Đồng thời, tổ chức cho học viên đi thăm quan các cơ sở đào tạo nghề/đào tạo TCCN để giới thiệu và tạo điều kiện cho học viên tìm hiểu, lựa chọn ngành nghề đăng kí học.

Các trường tổ chức đánh giá, kiểm tra lại cho những học viên học lực cả năm xếp loại yếu và xét lên lớp cho những học viên phải rèn luyện trong dịp hè (nếu có) trước ngày 28/8/2016.

Tổ chức tốt các hoạt dộng “tuần sinh hoạt tập thể” đầu năm học mới, đặc biệt đối với các lớp đầu cấp nhằm giúp học viên làm quen với điều kiện, sinh hoạt và tiếp cận phương pháp dạy học và giáo dục trong các trung tâm. Tổ chức nghi thức chào cờ, hát Quốc ca đầu tuần trở thành nề nếp sinh hoạt thường xuyên, nghiêm túc.

Lựa chọn nội dung, phương thức tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục kỹ năng sống phù hợp với đối tượng, điều kiện cụ thể của địa phương để phát triển những kỹ năng sống, giá trị sống cơ bản cần thiết cho cán bộ, giáo viên học viên và người dân trong cộng đồng.

Bố trí cử giáo viên tham gia các khóa đào tạo về giáo dục kỹ năng sống giúp giáo viên chủ động, tích cực trong việc tự bồi dưỡng kỹ nãng sống cho bản thân và giáo dục kỹ năng sống cho học viên…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ