Khởi nghiệp du lịch, chàng trai 9X từng muốn từ bỏ vì "khác xa tưởng tượng"

GD&TĐ - Sinh ra tại Quảng Nam, học tập tại Huế, gắn bó với Hà Nội 5 năm và giờ chọn Đà Nẵng để làm nơi khởi nghiệp du lịch. Đó là quyết định của chàng trai trẻ 9x Nguyễn Văn Mạnh (nick name Mạnh Văn).

9X Nguyễn Văn Mạnh - trưởng team khởi nghiệp du lịch "MV LIFE"
9X Nguyễn Văn Mạnh - trưởng team khởi nghiệp du lịch "MV LIFE"

Mạnh Văn mở đầu câu chuyện bằng một nụ cười đầy chất Quảng và phong cách của người làm marketing-du lịch, hào hứng chia sẻ về cơ duyên dẫn tới quyết định của bản thân.

“Lúc em xác định trở về Đà Nẵng, mọi thứ cũng gian nan lắm, bởi từ bỏ một công việc có thu nhập tốt, một công ty có tiếng không phải là một quyết định dễ dàng. Sau bao đắn đo, cân nhắc, chính khát khao và đam mê của người trẻ, tình yêu với quê mẹ đã thôi thúc em phải trở về cùng quyết tâm phải làm được điều gì đó dù nhỏ bé để xây dựng quê hương”.

Để bắt đầu cho đam mê bằng con đường du lịch, Mạnh Văn dành gần 2 năm tham gia trải nghiệm và làm việc tại các khách sạn ở Đà Nẵng. Tại đây, chàng trai trẻ chú tâm học và tìm hiểu thêm về nghề.

“Công việc nào cũng có những đặc thù riêng, khi bước vào làm mảng du lịch, khách sạn, em cũng vấp phải nhiều khó khăn. Nhiều lúc tưởng chừng phải từ bỏ đam mê vì nó khác xa những điều mình tưởng tượng.

Thế nhưng, được đi, được trải nghiệm và được lắng nghe các anh, các chị chỉ dạy mình cũng có thêm những bài học và động lực để tiếp tục phấn đấu”, Mạnh Văn chia sẻ.

Ngắm nghía những trang thông tin tư vấn về du lịch mà anh cùng các cộng sự đang xây dựng sẽ cảm nhận được tâm huyết và khí thế"start up" của những người trẻ.

Những dòng tin nhắn, những cuộc gọi của du khách hỏi về những điểm tham quan, nghĩ dưỡng tại Hội An, Đà Nẵng luôn được Mạnh Văn tận tình hướng dẫn và chia sẻ nhằm kết nối nhanh gọn và thuận tiện nhất cho các khách hàng.

Chàng trai 9x cho biết: “Ngày xưa em cũng đi nhiều lắm, đi đến đâu cũng hỏi mọi người về điểm ăn, điểm chơi… Giờ mình làm về du lịch, book phòng khách sạn hay tư vấn thì luôn đặt nhu cầu và lợi ích của khách hàng lên cao nhất, bởi em hiểu rằng, khách hàng rất chờ đợi thông tin của mình.

Kể cả đến đêm khuya khách đến Đà Nẵng mà cần thông tin thì chúng em cũng tận tình chỉ dẫn".

Khoe với chúng tôi về những lời cảm ơn, đánh giá của khách hàng dành cho nhóm (team), Mạnh Văn chia sẻ tâm huyết về con đường phía trước, về dự định một trang thông tin về du lịch Đà Nẵng sâu rộng dành cho du khách.

Hỏi về khó khăn của người trẻ khi khởi nghiệp, Mạnh Văn trầm ngâm: “Em nghĩ, một doanh nghiệp start up thì khó khăn luôn bủa vây, nào là về tài chính, nhân lực, quan hệ, khách hàng,… nhưng em nghĩ cốt lõi nhất vẫn là thành viên team.

Nếu chúng ta có những con người tốt, biết được điểm mạnh, điểm yếu của nhau và cùng đi về một hướng thì mọi trở ngại đều sẽ vượt qua.

Bên cạnh đó, niềm tin của khách hàng đối với những người trẻ startup còn chưa nhiều. Bởi vậy, chúng em luôn chứng minh với khách hàng bằng chính những hành động, công việc mình làm. Chính vì thế, mà team luôn nhận được sự hỗ trợ của các đơn vị".

Quản lý nhóm khởi nghiệp có tên gọi "MV LIFE" gồm 5 bạn trẻ về các lĩnh vực du lịch, thiết kế, marketing, Mạnh Văn tự tin rằng, khi người trẻ làm du lịch, bằng cái duyên, bằng cái tâm với nghề, sẽ cùng các cộng sự mang đến cho các du khách những niềm vui qua từng chuyến tham quan tới Đà Nẵng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Năng lực sản xuất vũ khí của Nga tăng đáng kể kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Cảnh báo gây sốc khi kho vũ khí EU tụt hậu

GD&TĐ -Tổ hợp công nghiệp quân sự của Nga đã tăng cường sản xuất vũ khí kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine, xóa bỏ mọi dấu hiệu thiếu hụt.