TT Putin khen vũ khí laser bí mật như trong khoa học viễn tưởng

GD&TĐ - TT Nga Putin nói rằng các loại vũ khí laser mới được phát triển ở Nga sẽ tăng cường đáng kể khả năng quân sự của nước này.  

Hệ thống laser chiến đấu Peresvet
Hệ thống laser chiến đấu Peresvet

Hôm qua (17/5), nói trong một cuộc họp với các quan chức hàng đầu, ông Putin đặc biệt đề cập tới Peresvet – vũ khí laser đầu tiên của quân đội được đưa vào sử dụng vào mùa thu năm ngoái.

Presvet là một vũ khí laser năng lượng cao, dữ liệu và mục đích của loại vũ khí này hiện vẫn được giữ bí mật. Người ta cho rằng Presvet có thể làm mù các thiết bị điện quang của kẻ địch và bắn hạ máy bay không người lái.

Ông Putin nói với các quan chức rằng một số vũ khí laser mới khác đang được phát triển “chỉ mới xuất hiện trong khoa học viễn tưởng”. TT Nga cho biết thêm rằng những vũ khí ấy “sẽ xác định khả năng chiến đấu của quân đội và hải quân Nga trong nhiều thập kỷ tới”.

Được đặt tên của một chiến binh yêu nước nổi tiếng thế kỷ 14 của Nga, Peresvet đã được ông Putin tuyên bố vào năm ngoái. Các chuyên gia cho rằng đây có thể là loại vũ khí gây nhiễu, hoặc vô hiệu hóa các mục tiêu trên không, trong đó có tên lửa hành trình. Một số người cho rằng vũ khí laser như thế có thể chống lại vệ tinh của kẻ thù.

Hệ thống laser chiến đấu được thử nghiệm tại Nga:

Theo AP/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.