Hứa hẹn màn trình diễn công nghệ ấn tượng tại khai mạc Techfest Vietnam 2019

GD&TĐ - Từ ngày 4-6/12/2019, tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2019 - Techfest Vietnam 2019.

Họp báo giới thiệu Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019
Họp báo giới thiệu Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019

Sáng 19/11, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2019 (Techfest Vietnam 2019). 

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết: Techfest Vietnam 2019 là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/5/2016 tại Quyết định số 844/QĐ-TTg. 

Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay, Techfest Vietnam đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của các tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và tạo được tiếng vang lớn với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế.

Trong năm 2019, Bộ KH&CN đã phối hợp với các địa phương tổ chức các sự kiện Techfest tại 4 vùng kinh tế trọng điểm: Vùng Đông Nam Bộ (tại Bà Rịa - Vũng Tàu, từ 23-24/9); Vùng Đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc (tại Hà Nội, từ 16-17/10); Vùng Đồng bằng sông Cửu Long (tại Cần Thơ, từ 22-23/10); Vùng Tây Nguyên và Duyên hải Nam Trung Bộ (tại Lâm Đồng, từ 30-31/10).

 

Đồng thời, để quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam ra thế giới và thu hút các nguồn lực quốc tế đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam, Bộ KH&CN đã tổ chức các kỳ Techfest quốc tế tại Hoa Kỳ (từ 07-14/9); Hàn Quốc (từ 3-9/11) và Singapore (từ 10-14/11).

Ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN cho biết: Techfest Vietnam 2019 sẽ là sân chơi kết nối và đẩy mạnh sự tương tác của ít nhất 250 doanh nghiệp khởi nghiệp tiềm năng kết nối, tương tác cùng với gần 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tham dự sự kiện. Dự kiến Techfest Vietnam  2019 sẽ thu hút gần 6.000 lượt người tham dự.

Với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Vietnam 2019 tạo ra cơ hội cho các thành phần của hệ sinh thái tập trung thúc đẩy các trụ cột lớn, cũng là nhu cầu phát triển của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo: Nhân lực, tài chính và công nghệ...

Tổng đạo diễn chương trình TechFest 2019 Đặng Lê Minh Trí chia sẻ: Tại lễ khai mạc Techfest 2019, lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu những màn trình diễn công nghệ hàng đầu thế giới, kết hợp với Robot được lập trình với công nghệ AI… hứa hẹn sẽ mang tới cho cộng đồng nhiều cảm quan vô cùng sống động.

Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia - Techfest Vietnam là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội tổ chức. Đây cũng là dịp để các bên chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và liên kết các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST của Việt Nam từ Trung ương đến địa phương với hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

TechFest 2019 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với tỉnh Quảng Ninh và công ty Vintech, công ty CP truyền thông Sun Bright tổ chức với sự đồng hành của Vietcombank, NCT Corporation ,Đồng hồ Nhật SR Watch…   Tại sự kiện cũng diễn ra nhiều hoạt động nổi bật khác như Cuộc đua trí tuệ nhân tạo Deep Racer; Diễn đàn Sáng tạo Mở; Thuyết trình tạo cảm hứng TED@Techfest; Chung kết Cuộc thi Tài năng khởi nghiệp sáng tạo quốc gia…

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ