Hội thảo khoa học công nghệ thông tin truyền thông 2018

GD&TĐ - Hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan, viện nghiên cứu, các trường đại học, doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông trên toàn quốc, cùng hơn 300 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Trường Đại học Thông tin liên lạc đã tham dự Hội thảo khoa học công nghệ thông tin truyền thông 2018.

Trao bằng khen cho các đại biểu tại buổi hội thảo
Trao bằng khen cho các đại biểu tại buổi hội thảo

Sáng ngày 21/12, tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Trường Đại học Thông tin liên lạc phối hợp với Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Đà Lạt và Sở Thông tin truyền thông tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội thảo khoa học Công nghệ thông tin và Truyền thông (ICT) 2018.

Tham dự hội thảo có hơn 150 đại biểu đến từ các cơ quan, viện nghiên cứu, các trường đại học, doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông trên toàn quốc, cùng hơn 300 cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên Trường Đại học Thông tin liên lạc.

Hội thảo đã nhận được hơn 50 bài báo đăng ký tham gia, sau quá trình phản biện chặt chẽ, nghiêm túc, ban tổ chức đã lựa chọn 40 bài báo khoa học trình bày trực tiếp tại Hội thảo, gồm các tác giả, nhóm tác giả của 23 đơn vị, doanh nghiệp, học viện, nhà trường, tập trung vào 3 lĩnh vực chính là: Công nghệ thông tin và ứng dụng; mạng truyền thông và an ninh mạng; điện tử - truyền thông”.

Đại diện trường ĐH Thông tin liên lạc thuyết trình đề tài Công nghệ Blockchain và ứng dụng trong giáo dục
 Đại diện trường ĐH Thông tin liên lạc thuyết trình đề tài Công nghệ Blockchain và ứng dụng trong giáo dục

Trong đó, trường Đại học thông tin liên lạc có 15 bài báo của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh tham gia. Nhiều báo cáo có chất lượng cao, đề cập đến những vấn đề mới, được quan tâm hiện nay như: “Công nghệ Blockchain và ứng dụng trong giáo dục”, “Xây dựng hạ tầng trung tâm dữ liệu xanh cho các ứng dụng trong nền công nghiệp 4.0”, “Lý thuyết giàn giao và ứng dụng trong khoa học máy tính”, và chủ đề cuối là “Tình hình an toàn thông tin Việt Nam, thế giới năm 2018 và demo diễn tập ứng phó sự cố an toàn thông tin mạng”.

Được biết, Hội thảo Công nghệ thông tin và truyền thông là hội thảo thường niên, được sáng lập bởi Trường Đại học thông tin liên lạc, Trường Đại học Nha Trang, Trường Đại học Đà lạt và Sở Thông tin – truyền thông Khánh Hòa, được các trường đăng cai luân phiên.

Đây là lần thứ hai, Trường Đại học Thông tin liên lạc đăng cai tổ chức Hội thảo này.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.