Cuộc sống muôn màu

 

Cuộc sống muôn màu

Internet gây mất ngủ

Những người thường xuyên kết nối Internet băng thông rộng có thể gặp khó khăn với giấc ngủ. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng một người sử dụng mạng hằng ngày có thể ngủ ít hơn 25 phút/đêm. Ảnh hưởng của ánh sáng nhân tạo và sự kích thích não đặc biệt có thể là yếu tố nguy hại liên quan đến sử dụng công nghệ. Điều đáng chú ý là những người từ 30 đến 59 tuổi mất nhiều thời gian để đi vào giấc ngủ sau khi sử dụng thiết bị điện tử có kết nối Internet.

Tạo ra nhiệt độ cực thấp trên trạm ISS

 

Trong quá trình thí nghiệm thực hiện trên Trạm Vũ trụ quốc tế ISS, các nhà khoa học đã đạt được nhiệt độ đặc biệt thấp, chỉ trên độ không tuyệt đối một chút. Đây là nhiệt độ thấp kỷ lục được tạo ra trong vũ trụ. Thí nghiệm Cold Atom Laboratory (CAL) có mục đích tạo ra trạng thái Bose - Einstein, một trạng thái đặc biệt của vật chất, xuất hiện khi chất khí ở trong điều kiện áp suất thấp được làm lạnh đến nhiệt độ thấp - các nguyên tử khi đó có hành vi giống sóng hơn là giống hạt. Trong thí nghiệm CAL, nhiệt độ đã đạt ở mức thấp kỷ lục là khoảng 100 nanoKelvin, thấp hơn nhiệt độ trong không gian vũ trụ.

Máy bay năng lượng Mặt trời lập kỷ lục mới

 

Vừa qua, máy bay hoạt động nhờ năng lượng Mặt trời Zephyr của Airbus đã hạ cánh thành công sau 25 ngày bay, trên độ cao khoảng 20 km, đồng thời xác lập kỷ lục chuyến bay liên tục và lâu nhất trong lịch sử. Máy bay năng lượng Mặt trời Zephyr nặng 51 kg, có sải cánh 23 mét, có thể bay liên tục (về mặt lý thuyết) trong 45 ngày, đạt tới độ cao 21 km.

Theo Interia, Onet

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ