Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên kỉ niệm 50 năm thành lập

GD&TĐ - Tối 16/11, Khoa Chăn nuôi Thú y Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên đã làm lễ kỷ niệm 50 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Nông lâm, các tổ chức quốc tế và doanh nghiệp hợp tác với nhà trường, cùng đông đảo các thế hệ giảng viên sinh viên.

Quang cảnh lễ ký niệm.
Quang cảnh lễ ký niệm.

Khoa Chăn nuôi Thú y được thành lập từ năm 1969 cùng với sự ra đời của “Trường Đại học Kỹ thuật Miền núi” (nay là Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên), với 10 cán bộ giảng viên, chia làm 2 tổ bộ môn, cơ sở vật chất của Khoa còn rất đơn sơ và thiếu thốn, chỉ có 3 gian nhà cấp 4 lợp giấy dầu.

Trong 50 năm qua, cùng với sự phát triển chung của Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên, Khoa Chăn nuôi Thú y đã không ngừng trưởng thành và phát triển.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm 50 năm thành lập của TS Phan Thị Hồng Phúc - Trưởng khoa Chăn nuôi thú ý, đã ôn lại chặng đường phát triển của khoa: Sau những ngày đầu đầy gian khó, đến nay cơ sở vật chất của Khoa ngày càng khang trang hơn.

Hiện nay, Khoa chia làm 3 khu: khu nhiệm sở có 9 phòng làm việc, 1 phòng họp: khu thực hành với 9 phòng thí nghiệm; khu mô hình rộng 5 ha với:  2 trại chăn nuôi gia cầm, 1 trại chăn nuôi lợn và 1 Bệnh xá thú y và mô hình đồng cỏ.  

Chương trình văn nghệ chào mừng
Chương trình văn nghệ chào mừng 

Hiện nay Khoa có 66 cán bộ giảng viên, trong đó giảng viên có học hàm GS, PGS chiếm 25%, Giảng viên có trình độ tiến sĩ chiếm 80%, 100% số giảng viên có trình độ Thạc sĩ trở lên.

Khoa có 2 Anh hùng lao động, 2 NGND và 8 NGƯT. Quản lý 4 chuyên ngành đào tạo bậc đại học, với tổng số trên 1.500 sinh viên hệ phi chính quy. Đào tạo 2 chuyên ngành thạc sĩ với 70 học viên. 3 chuyên ngành bậc Tiến sĩ  với 8 NCS.

Trong 50 năm qua, Khoa Chăn nuôi Thú y đã đào tạo cho đất nước một đội ngũ kỹ sư, bác sĩ thú y, thạc sĩ và tiến sĩ đảm bảo chất lượng (gồm gần 10.000 sinh viên tốt nghiệp hệ đại học; trên 600 thạc sĩ; 40 tiến sĩ).

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Khoa đã thực hiện tốt việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung chương trình đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu xã hội. Đến năm 2019 , Khoa đã có 50 giáo trình, 25 đầu sách tham khảo và chuyên khảo.

Tri ân các doanh nghiệp đối tác của Khoa
 Tri ân các doanh nghiệp đối tác của Khoa

Khoa đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện nay khoa đã hợp tác hơn 40 công ty, trên 80 trang trại, 100% số sinh viên thực tập tốt nghiệp được gắn với các cơ sở sản xuất, các trang trại của doanh nghiệp...

Với những thành tích đã đạt được, tập thể Khoa Chăn nuôi Thú y luôn được đánh giá là tập thể Lao động xuất sắc, đã được tặng thưởng 1 Huân chương lao động hạng Ba và nhiều bằng khen các cấp. Nhiều thầy, cô giáo trong Khoa đã được tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba, nhiều Bằng khen các cấp; được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam – Dấu ấn 30 năm đổi mới.    

Cũng nhân dịp này đại diện lãnh đạo khoa đã tri ân và vinh danh những nghĩa cử tốt đẹp của nhiều doanh nghiệp đã tài trợ cho quỹ học bổng sinh viên với tổng giá trị hàng tỷ đồng. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ