Khám nhà người chủ bị tố bạo hành dã man người giúp việc ở Kon Tum

GD&TĐ - Chiều 23/7, Công an TP Pleiku đã tiến hành khám xét nơi cư trú của bà Nguyễn Thị Hà (tên thường gọi là Nga "vọc”), người bị tố đã tra tấn dã man người làm thuê.

Khám nhà người chủ bị tố bạo hành dã man người giúp việc ở Kon Tum

Việc khám xét có sự tham gia của Công an tỉnh Gia Lai và Công an phường Thống Nhất. Cùng đi có cán bộ của Cơ sở Tư vấn và Cai nghiện ma túy tỉnh Gia Lai.

Tại đây, lực lượng chức năng đã đưa Nguyễn Thị Hà - tức Nga Vọc (SN 1979, tạm trú tại số 475, đường Lý Thái Tổ, tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku) đến dãy nhà mà đối tượng này thuê nằm cuối hẻm 475 Lý Thái Tổ, thuộc tổ 3, phường Thống Nhất, TP Pleiku để phục vụ việc khám xét.

Tại hiện trường nơi khám xét, an ninh được thắt chặt. Ngoài cán bộ chuyên trách thì người dân và cơ quan báo chí cũng không được vào bên trong.

Theo đơn tố cáo, chị Y Nhiêu (23 tuổi, trú ở xã Đăk Pét, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) cho biết, năm 2014 chị từ huyện huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng, Nhiêu quen bà N.T.Hà (thường gọi là Nga, 39 tuổi, ở phường Thống Nhất). Bà Nga liền gọi chị về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu /tháng.

Theo chị Nhiêu những ngày đầu về giúp việc bà Nga đối xử rất tốt với chị. Được một thời gian bà Nga bắt đầu lạnh nhạt hành hung, đánh đập chị dã man. Sau mỗi lần dùng ma túy đá, chị bị bà Nga dùng bàn là nóng dí lên tay trái, dí thanh sắt nóng đỏ vào người... cầm kìm bẻ răng, cắt tai mình. Chưa dừng lại, bà Nga cùng một nhân viên khác đã lấy mảnh chai, dao lam cắt vào mặt, cắt vào người mình. Những lúc như vậy, mình đau đớn như muốn chết đi, máu chảy nhiều nhưng bà Nga không đưa đi viện.

Nhiều lần chị bỏ trốn nhưng bất thành, may mắn ngày 10/7, lợi dụng lúc bà Nga không để ý chị trốn ra ngoài được một người đàn ông đã đưa chị về nhà cho tắm rửa, ăn cơm rồi trình báo công an.

Ngay sau khi nhận được tin tố giác, Công an P.Thống Nhất đã mời bà Hà lên xác minh. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, nhận thấy bà Hà có biểu hiện "ngáo đá", cơ quan công an đã tiến hành xét nghiệm và xác định Hà nghiện ma túy đá.

Đến ngày 22/7, chị Y Nhiêu (23 tuổi, xã Đắk Pet, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) - nữ giúp việc bị bà chủ nhà hành hung như thời trung cổ vẫn đang điều trị tại bệnh viện huyện Đắk Glei. Bác sĩ Y Hà, trung tâm Y tế huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum, cho biết, bệnh nhân nhập viện với đa vết thương nhiễm trùng vùng ngực, bụng, tai, mu bàn tay trái. Chị cũng bị gãy hở 3 đốt ngón tay, gãy 3 chiếc răng, rạn mõm cùm vai trái và đặc biệt có di chứng thương tích toàn thân với nhiều vết sẹo và bỏng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.