Thứ 4, Ngày 7 Tháng 8 năm 2019

Khai thác nhiều chuyến bay kết nối Cần Thơ kích cầu du lịch

Quốc Ngữ - 05/07/2020, 13:07 GMT+7 | Văn hóa
Du khách tham quan Cồn Sơn, quận Bình Thủy (Cần Thơ).Du khách tham quan Cồn Sơn, quận Bình Thủy (Cần Thơ).

Ngày 2/7, Vietnam Airlines chính thức khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạt với tần suất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, 5 và chủ nhật.

Theo đại diện Vietnam Airlines, việc đưa vào khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạt nằm trong kế hoạch kích cầu du lịch nội địa cũng như hưởng ứng chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phát động,

Đường bay này sẽ góp phần tăng cường kết nối du lịch, giao thương giữa TP Cần Thơ và Đà Lạt. Mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và đóng góp vào sự phát triển du lịch của địa phương được kết nối.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ, TP Cần Thơ vừa có thêm 5 đường bay mới (Cần Thơ - Hải Phòng, Cần Thơ - Vinh, Cần Thơ - Thanh Hóa, Cần Thơ - Nha Trang và Cần Thơ - Đà Lạt).

Hiện sân bay Cần Thơ có 10 chuyến bay nội địa, các chuyến bay này thu hút khách du lịch từ các tỉnh phía Bắc về Cần Thơ và ĐBSCL rất đông. Nhất là dịp cuối tuần, du khách đến lưu trú trên địa bàn tăng 36% so với tháng 5, đây là con số khả quan sau dịch bệnh.

Tháng 6 lượng du khách đến Cần Thơ tăng hơn 30% so với tháng 5, đây là tín hiệu tích cực của phục hồi du lịch.

Để kích cầu, thu hút du khách, từ nay đến cuối năm thành phố tổ chức các hoạt động lớn như Ngày hội văn hóa Chợ nổi Cái Răng; Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền; Đêm hội hoa đăng Ninh Kiều; Cuộc thi Người đẹp Tây Đô…

Đông đảo du khách tham quan Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ).

Một sự kiện lớn của ngành Du lịch TP Cần Thơ là ngày 3/7, Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ phối hợp với  Sở Du lịch TPHCM tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM và ĐBSCL. Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM và ĐBSCL diễn ra từ ngày 3 - 4/7. 

Ngày hội thu hút hơn 30 gian hàng của 14 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh du lịch với nhiều lĩnh vực đa dạng như: lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đến, vườn du lịch và các hãng hàng không Việt Nam…

Trong khuôn khổ Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM và ĐBSCL còn diễn ra nhiều hoạt động như: trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các điểm đến an toàn của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầu của các đơn vị kinh doanh du lịch.

Đặc biệt, giới thiệu các đường bay mới và các chính sách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không Việt Nam; hoạt động mua, bán sản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn (giảm giá từ 10 - 60% dịch vụ)...

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự

Xem thêm

Xem thêm