Ngày2/7, Vietnam Airlines chính thức khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạt với tầnsuất 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, 5 và chủ nhật.
Theođại diện Vietnam Airlines, việc đưa vào khai thác đường bay Cần Thơ - Đà Lạtnằm trong kế hoạch kích cầu du lịch nội địa cũng như hưởng ứng chương trình"Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phátđộng,
Đườngbay này sẽ góp phần tăng cường kết nối du lịch, giao thương giữa TP Cần Thơ vàĐà Lạt. Mở ra cơ hội thuận lợi để du khách dễ dàng đến với Cần Thơ và đóng gópvào sự phát triển du lịch của địa phương được kết nối.
Theoông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ, TP Cần Thơ vừa cóthêm 5 đường bay mới (Cần Thơ - Hải Phòng, Cần Thơ - Vinh, Cần Thơ - Thanh Hóa,Cần Thơ - Nha Trang và Cần Thơ - Đà Lạt).
Hiệnsân bay Cần Thơ có 10 chuyến bay nội địa, các chuyến bay này thu hút khách dulịch từ các tỉnh phía Bắc về Cần Thơ và ĐBSCL rất đông. Nhất là dịp cuối tuần,du khách đến lưu trú trên địa bàn tăng 36% so với tháng 5, đây là con số khảquan sau dịch bệnh.
Tháng6 lượng du khách đến Cần Thơ tăng hơn 30% so với tháng 5, đây là tín hiệu tíchcực của phục hồi du lịch.
Đểkích cầu, thu hút du khách, từ nay đến cuối năm thành phố tổ chức các hoạt độnglớn như Ngày hội văn hóa Chợ nổi Cái Răng; Ngày hội du lịch sinh thái PhongĐiền; Đêm hội hoa đăng Ninh Kiều; Cuộc thi Người đẹp Tây Đô…
Một sự kiện lớn của ngành Du lịch TP Cần Thơ là ngày3/7, Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ phối hợp với Sở Du lịch TPHCM tổ chức Lễ Khai mạc Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM vàĐBSCL. Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM và ĐBSCL diễn ra từ ngày 3 - 4/7.
Ngàyhội thu hút hơn 30 gian hàng của 14 tỉnh, thành và 11 đơn vị kinh doanh du lịchvới nhiều lĩnh vực đa dạng như: lữ hành, nhà hàng, khách sạn, điểm đến, vườn dulịch và các hãng hàng không Việt Nam…
Trongkhuôn khổ Ngày hội kích cầu du lịch TPHCM và ĐBSCL còn diễn ra nhiều hoạt độngnhư: trưng bày, quảng bá giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các điểm đếnan toàn của TPHCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL; giới thiệu các gói sản phẩm kích cầucủa các đơn vị kinh doanh du lịch.
Đặc biệt, giới thiệu các đường bay mới và các chínhsách khuyến mãi, giảm giá của các hãng hàng không Việt Nam; hoạt động mua, bánsản phẩm, dịch vụ du lịch trực tiếp với khách du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn(giảm giá từ 10 - 60% dịch vụ)...