Khai mạc giải bơi học sinh thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc

GD&TĐ - Ngày 1/8, tại Đà Nẵng, Tổng cục TDTT phối hợp với Bộ GD&ĐT, Sở VH-TT Đà Nẵng và các đơn vị tổ chức khai mạc Giải bơi học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2018.

 Các đội về dự giải
Các đội về dự giải

Diễn ra  từ ngày 30/7 tới 4/8/2018, Giải bơi học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng toàn quốc “Đường đua xanh” năm 2018 có sự tham gia của gần 400 vận động viên đến từ 19 tỉnh, thành trên cả nước.

Giải được tổ chức dành cho học sinh thuộc cả 3 cấp học: Tiểu học (từ 6 – 11 tuổi); THCS (12 – 15 tuổi); THPT (16 – 18 tuổi).  Các nội dung thi bao gồm: Bơi tự do, Bơi ếch, Bơi tiếp sức.  Riêng lứa tuổi THPT có thêm nội dung thi bơi ngửa.  Các giải thưởng được trao cho cá nhân và toàn đoàn.

Ngay sau lễ khai mạc một số nội dung đã bước vào tranh tài
Ngay sau lễ khai mạc một số nội dung đã bước vào tranh tài

Đây là giải nằm trong khuôn khổ của Chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em năm 2018 do Tổng Cục TDTT (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung Ương Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh chính thức phát động với sự đồng hành của Nestlé MILO.

Đại diện BTC trao giải cho các VĐV
Đại diện BTC trao giải cho các VĐV

Đồng thời, giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm góp phần thúc đẩy phong trào dạy bơi và học bơi, hình thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng. Qua đó tuyên truyền về phòng chống đuối nước, phổ biến các hoạt động dạy bơi, học bơi, góp phần giảm tỷ lệ đuối nước ở trẻ em...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ