UFM chọn hệ thống khách sạn 5 sao Imperial cho hoạt động trải nghiệm chuyên môn

GD&TĐ - Sáng 11/11, Trường ĐH Tài chính- Marketing (UFM) và Tập đoàn Imperial đã cùng nhau ký kết hợp tác về công tác đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Du lịch- Khách sạn đạt chuẩn quốc tế.

Đại diện hai bên ký kết hợp tác.
Đại diện hai bên ký kết hợp tác.

Theo nội dung hợp tác, các bên sẽ cùng xây dựng một chương trình đào tạo bậc đại học, sau đại học ngành Quản trị Khách sạn - Nhà hàng theo chuẩn quốc tế (dưới sự hỗ trợ và đánh giá của đối tác quốc tế do hai bên cùng lựa chọn) theo hướng liên thông từ chứng chỉ nghề, trình độ cao đẳng, đại học và sau đại học.

Đồng thời, hai bên cũng thống nhất liên thông trong đào tạo chứng chỉ nghề lĩnh vực nhà hàng - khách sạn. Cụ thể, UMF sẽ xem xét chấp nhận tích hợp chương trình chứng chỉ nghề do Trường CĐ nghề Khách sạn Du lịch quốc tế Imperial (gọi tắt là IIHS- thuộc Tập đoàn Imperial) cấp cho người học vào chương trình đào tạo bậc ĐH các ngành thuộc lĩnh vực du lịch - khách sạn của UMF. Theo đó, sinh viên của UFM đăng ký học và được cấp chứng chỉ nghề lĩnh vực quản trị khách sạn của IIHS sẽ được xét miễn học và thi một số học phần chuyên ngành trong chương trình đào tạo.

Đặc biệt, hai bên thống nhất chọn hệ thống khách sạn 5 sao thuộc tập đoàn Imperial là cơ sở để sinh viên UFM thực hiện các hoạt động trải nghiệm chuyên môn, thực hành, thực tập nghề nghiệp. Tập đoàn Imperial tạo điều kiện để giảng viên UFM tham gia trải nghiệm thực tế tại đơn vị để nâng cao trình độ chuyên môn, ưu tiên tuyển dụng sinh viên UFM sau khi tốt nghiệp cùng nhiều điều khoản khác.

Hai bên cam kết cùng nhau thực hiện thật tốt các thỏa thuận ký kết hợp tác
Hai bên cam kết cùng nhau thực hiện thật tốt các thỏa thuận ký kết hợp tác

Phát biểu tại lễ ký kết, Tiến sĩ Hoàng Đức Long- Hiệu trưởng UFM cho biết: UFM trong nhiều năm qua đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu, sáng tạo để đổi mới phương pháp giảng dạy, cập nhật nội dung chương trình đào tạo nhằm không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo. Trong đó, công tác hỗ trợ sinh viên tiếp cận với môi trường thực tế tại doanh nghiệp không ngừng được mở rộng.

“Sự kiện ký kết này còn chứng tỏ tính đúng đắn của xu hướng thúc đẩy gắn kết giữa đào tạo với thực tiễn xã hội, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và nhu cầu cho các doanh nghiệp. Tôi mong rằng sau lễ ký kết hôm nay, hai bên sẽ nhanh chóng triển khai các nội dung hợp tác khác đã được thống nhất giữa 2 bên để việc hợp tác đạt hiệu quả cao, mang đến cơ hội thực học thực hành ngày càng tốt cho sinh viên”- Tiến sĩ Long nói.

Tại lễ ký, ông Nguyễn Hữu Thọ- Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mang đến chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch- khách sạn. Ông Thọ cũng cho biết, theo đánh giá thống kê trong 5 năm tới, ngành Du lịch- Khách sạn sẽ cần tới 1 triệu lao động, trong đó ít nhất mỗi năm cần khoảng 40.000 sinh viên tốt nghiệp.

“Ngành nghề nào cũng cần đam mê, thái độ nhưng với lĩnh vực du lịch, khách sạn lại càng quan trọng. Tuy nhiên, với lĩnh vực Du lịch, Khách sạn thì ngoài những điều trên Ngoại ngữ là thứ không thể thiếu, là yếu tố quyết định của người làm ở lĩnh vực này.”- ông Thọ nói.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.