Thành lập Hội đồng tư vấn nghề Cắt gọt kim loại và Cơ điện tử

GD&TĐ -Trường CĐ Công nghiệp Bắc Ninh và đại diện 7 doanh nghiệp đối tác vừa chính thức thành lập Hội đồng Tư vấn Nghề cho hai nghề Cắt gọt Kim loại/CNC và Cơ điện tử.

Ký biên bản ghi nhớ tham gia Hội đồng Tư vấn nghề
Ký biên bản ghi nhớ tham gia Hội đồng Tư vấn nghề

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận và thống nhất cơ chế hoạt động Hội đồng Tư vấn nghề trong đó nêu rõ nhiệm vụ và chức năng của Hội đồng và vai trò của các thành viên tham gia. Đại diện của 7 doanh nghiệp tham gia, gồm Sanwa Việt Nam, Công ty Thuận Phong, ABB Việt Nam, Innotech, Canon Việt Nam, Goertek và HB Tech Vina cũng trao đổi những thông tin đầu vào quan trọng về nhu cầu hợp tác của mình và trọng tâm hoạt động cho hai Hội đồng Tư vấn. Các doanh nghiệp đồng thời cam kết chung tay với nhà trường để mang đến lợi ích cho tấc cả các bên tham gia.

Nhà trường và các doanh nghiệp đối tác đã cùng ký Biên bản Ghi nhớ làm căn cứ cho việc thành lập và hoạt động của Hội đồng Tư vấn cho nghề Cắt gọt Kim loại/CNC và Cơ điện tử tại Trường CĐ Công nghiệp Bắc Ninh. Các nhóm làm việc của hai Hội đồng Tư vấn sẽ họp để vạch ra kế hoạch tiếp theo cho các hoạt động liên quan đến ba trọng tâm hành động, cụ thể: cập nhật và điều chỉnh chương trình đào tạo để đáp ứng các nhu cầu về kỹ năng của doanh nghiệp, thực hiện đào tạo thực hành tại doanh nghiệp và đánh giá kết quả đào tạo.

Ông Nguyễn Kim Triệu- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Ninh khẳng định “Những gì chúng ta đang làm ngày hôm nay chính là những điều mà tỉnh Bắc Ninh cố gắng thúc đẩy. Hợp tác chặt chẽ với khối doanh nghiệp là cách duy nhất để đảm bảo chương trình đào tạo đáp ứng tốt nhất nhu cầu của doanh nghiệp và gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh”.

Trường CĐ Công nghiệp Bắc Ninh được hỗ trợ bởi Chương trình “Đổi mới Đào tạo nghề Việt Nam cho nghề Cắt gọt Kim loại/CNC và Cơ điện tử". Chương trình được tài trợ bởi Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Liên bang Đức (BMZ), thực hiện bởi Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) cùng với Bộ LĐ-TB&XH.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ