Nữ giáo viên truyền cảm hứng bằng bài giảng E-Learning

Nữ giáo viên truyền cảm hứng bằng bài giảng E-Learning

Nhận xét về đồng nghiệp, cô Trần Thị Phòng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: Trong công tác chuyên môn, cô Dương luôn trăn trở, tìm tòi, đổi mới để có những bài dạy hay cho học sinh (HS). Cô luôn chú trọng đổi mới phương pháp dạy học theo hướng lấy các em làm trung tâm, tích cực chủ động, khám phá, lĩnh hội kiến thức mới.

Cô Dương đã ứng dụng công nghệ thông tin để xây dựng các bài giảng E-Learing giúp đổi mới phương pháp dạy học, tạo hứng thú cho học sinh, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Luôn trăn trở với suy nghĩ để giúp các em có hứng thú học tập, đam mê, yêu thích môn học hơn, cô Dương đã nghiên cứu xây dựng rất nhiều bài giảng E-Learing hay ở môn Lịch sử.

Theo cô Dương, khi học bằng bài giảng E-Learing, HS được làm các bài tập tương tác, được xem các hình ảnh, video về các mốc lịch sử, nhân vật lịch sử, diễn biến các trận đánh, hệ thống các bài tập củng cố bằng các trò chơi hấp dẫn, hệ thống kiến thức bằng bản đồ tư duy giúp cho học sinh nắm chắc kiến thức và yêu thích môn học hơn.

Qua thời gian thực hiện, kết quả chất lượng giáo dục ở các bộ môn đều cao hơn, ở phân môn Lịch sử của HS lớp 5 do cô chủ nhiệm và học sinh trên khối 5 của Trường Tiểu học Vân Nội. Ngoài việc thiết kế các bài giảng E-Learning tạo thành một kho tư liệu và đưa vào giảng dạy ở các khối lớp, cô giáo Lại Thùy Dương còn viết nhiều sáng kiến kinh nghiệm từ thực tế làm việc đúc kết ra.

Trong đó, sáng kiến kinh nghiệm với đề tài: “Một số kinh nghiệm giúp giáo viên xây dựng bài giảng E-Learning từ bài PowerPoint” và đề tài “Một số biện pháp xây dựng bài giảng E-Learning từ bài PowerPoint đạt hiệu quả cao” đã được Sở GD&ĐT Hà Nội đánh giá cao, được đồng nghiệp học hỏi, đưa vào áp dụng có hiệu quả cao trong dạy học.

Trong công tác chủ nhiệm, cô giáo Lại Thùy Dương luôn là tấm gương mẫu mực, nhiệt tình, tâm huyết, gần gũi, yêu thương học sinh. Luôn có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chủ nhiệm, coi lớp chủ nhiệm là một gia đình nhỏ của mình, coi học trò là những đứa con của mình.

Không chỉ miệt mài nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy mà cô luôn tìm tòi những biện pháp để làm tốt công tác chủ nhiệm. Các lớp cô giảng luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của nhà trường, đạt danh hiệu lớp tiên tiến. Với sự trẻ trung, năng động và nhiệt huyết, không ngừng sáng tạo, cô Dương đã nhận được sự tín nhiệm của bạn bè, đồng nghiệp, lòng tin yêu của phụ huynh và các lớp học sinh.

Không chỉ xây dựng bài giảng điện tử, bài giảng E-Learing, viết sáng kiến kinh nghiệm chia sẻ cùng đồng nghiệp mà cô giáo Thùy Dương còn dự thi nhiều cuộc thi kĩ năng công nghệ thông tin dành cho giáo viên trong ngày hội Công nghệ thông tin của huyện Đông Anh cũng như của thành phố Hà Nội đạt kết quả cao. Cô Dương đã giúp truyền cảm hứng có sức lan tỏa về kinh nghiệm xây dựng bài giảng E-Learing cho các đồng nghiệp trong trường cũng như trong địa bàn huyện bằng những buổi hướng dẫn, tập huấn về các phần mềm, chia sẻ một số kinh nghiệm thực tế về cách làm bài giảng E-Learning, cách cắt ghép phim, cách làm bản đồ tư duy… giúp đồng nghiệp có thể xây dựng được nhiều bài giảng hay.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ