Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Trái tim biển đảo”

GD&TĐ - Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Lý Sơn, Hội Nhà báo Việt Nam, Quân chủng Hải quân, UBND tỉnh Quảng Ngãi và UBND huyện Lý Sơn đã phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Trái tim biển đảo”, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019).

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Trái tim biển đảo”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Đức Lộc - Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: Chương trình “Trái tim biển đảo” được tổ chức nhằm tri ân các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng đã hy sinh cho công cuộc bảo vệ Tổ quốc và ngư dân đang ngày đêm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương.

Đây là hoạt động thường niên của Hội Nhà báo Việt Nam và năm nay được tổ chức ở huyện đảo Lý Sơn - là nơi mà thế kỷ XVII nhà Nguyễn đã xây dựng hải đội Hoàng Sa để cử đi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền tại quần đảo Hoàng Sa - nhằm tạo động lực cho ngư dân yên tâm bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại buổi lễ, cùng với các tiết mục văn nghệ là những ca khúc hát về biển đảo quê hương phục vụ các chiến sĩ và người dân huyện đảo, Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng 60 suất quà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, cảnh sát biển và ngư dân Lý Sơn có hoàn cảnh khó khăn trong tổng số 165 suất quà cho gia đình có công và ngư dân tỉnh Quảng Ngãi.

Cũng tại buổi lễ, Tổng biên tập báo Người Lao động Tô Đình Tuân đã trao cho huyện Lý Sơn 2.000 lá cờ Tổ quốc nằm trong chương trình 1 triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển của báo này và các suất quà là túi thuốc sơ cứu y tế trên biển.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Lý Sơn, bà Phạm Thị Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn đã bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Người Lao động và các nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình, nhằm động viên, tiếp sức cho ngư dân yên tâm bám ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa truyền thống của cha ông, khẳng định chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Thay mặt Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Mai Đức Lộc đã trao Kỷ niệm chương của chương trình cho các nhà hảo tâm: Nhóm Đồng Thiện tâm, CLB Kết nối trái tim, Tập đoàn Phúc Sơn, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Tập đoàn Geleximco, Công ty TNHH Môi trường công nghiệp Xanh...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.