Iran sắp tiết lộ phiên bản nội địa của hệ thống phòng thủ S-300

GD&TĐ - Iran sẽ tiết lộ một phiên bản nội địa của hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không S-300 còn được gọi với cái tên Bavar 373 vào cuối năm nay (năm của Iran, tức 20/3/2019) – truyền thông địa phương trích lời Thứ trưởng Quốc phòng Iran hôm qua (17/8).

Hệ thống S-300 được trưng bày trong một cuộc diễu binh ở Iran
Hệ thống S-300 được trưng bày trong một cuộc diễu binh ở Iran

Theo đó, Thứ trưởng Quốc phòng Iran về các vấn đề quốc tế Mohammad Ahadi cho biết khi nhận xét về Bavar 373 rằng sức mạnh quân sự và kinh tế rất quan trọng đối với an ninh quốc gia.

Ông cho biết thêm rằng tuy đầu tư của Iran cho quốc phòng thấp hơn so với các nước láng giềng nhưng Iran vẫn đảm bảo an ninh trong khu vực.

Hồi tháng 6, Tướng Ali Balali của Iran – một quan chức tại căn cứ phòng không Khatam – al Anbia nói rằng Bavar 373 sẽ được đưa vào hoạt động trong tương lai gần vì dự án này đang được tiến triển như dự kiến.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hiện nay, tình hình an ninh mạng tại Việt Nam đang trở nên phức tạp hơn thể hiện qua số lượng đáng báo động là 13.900 vụ tấn công mạng được ghi nhận vào năm 2023.

'Giải mã' mục tiêu của mã độc Ransomware

GD&TĐ - Ransomware là một loại virus được mã hóa có nguy cơ gây tổn thương hệ thống mạng toàn cầu; cứ 11 giây, một tổ chức là mục tiêu của mã độc Ransomware.