iPhone đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Mỹ

Một thẩm phán của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (ITC) đã ra phán quyết cho rằng một số mẫu iPhone vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm.

iPhone đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Mỹ

Bà MaryJoan McNamara, thẩm phán ITC hôm 26/3 ra phán quyết Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến quản lý năng lượng pin và tốc độ tải dữ liệu trên các thiết bị động.

Theo đó, bà McNamara cho rằng cần có một lệnh cấm nhập khẩu đối với một số mẫu iPhone từ Trung Quốc vào Mỹ.

Tuy nhiên, việc có cấm bán một số mẫu iPhone tại Mỹ hay không còn phải chờ hội đồng thẩm phán của ITC xem xét. Phán quyết cuối cùng có thể được đưa ra vào tháng 7 tới.

iPhone đứng trước nguy cơ bị cấm bán tại Mỹ

Một số mẫu iPhone có nguy cơ bị cấm bán ở Mỹ.

Trong một vụ kiện khác, Apple tạm thoát được một phán quyết cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ cũng với lý do Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ của Qualcomm.

Như vậy, trong 2 phán quyết được đưa ra cùng ngày, Apple tránh được một lệnh cấm nhập khẩu iPhone vào Mỹ nhưng vẫn đứng trước nguy cơ đối mặt với lệnh cấm ở một phán quyết còn lại. 

Qualcomm đang chờ đợi một chiến thắng trước Apple để tạo ra lợi thế trên bàn đàm phán bản quyền công nghệ với Táo khuyết.

Trước đó hồi tháng 9/2018, Thomas Pender, một thẩm phán khác của ITC đã đưa ra phán quyết Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến tính năng tiết kiệm năng lượng trên iPhone nhưng từ chối ban hành lệnh cấm.

Ông Pender cho rằng nếu áp dụng lệnh cấm iPhone dùng chip Intel sẽ trao cho Qualcomm một sự độc quyền tại thị trường Mỹ đối với hoạt động kinh doanh chip modem, kết nối điện thoại thông minh với mạng dữ liệu không dây.

Theo vietnamnet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.