Indonesia: Sập toà nhà 5 tầng, ít nhất 2 người bị thương

Indonesia: Sập toà nhà 5 tầng, ít nhất 2 người bị thương

Giới chức địa phương cho hay, tầng trệt của ngôi nhà này được sử dụng làm cửa hàng tiện lợi, trong khi các tầng trên để cho thuê. “Các tầng trên của tòa nhà đều trống, trong khi tầng hai là nhà kho và là nơi để nhân viên nghỉ ngơi”, cảnh sát trưởng Tây Jakarta, ông Audie Latuheru nói.

Trước đó, truyền thông đưa tin, có ít nhất 8 người bị thương trong vụ việc này. Tuy nhiên, lực lượng cảnh sát khẳng định, con số đó bao gồm cả những người đã sơ tán khỏi tòa nhà. Hiện số người thiệt mạng vẫn chưa được công bố.

Cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia nhận định, mưa lớn kéo dài có thể là nguyên nhân chính dẫn tới sự cố sập nhà. Ông Budi Purnama, Giám đốc hoạt động quốc gia của cơ quan này cho biết: “Chúng tôi tìm thấy bằng chứng về lũ lụt trên tầng thượng, trong khi tầng 3 và 4 của toà nhà không có hệ thống thoát nước”.

Tuy nhiên, một nhân chứng được xác định là nhân viên cửa hàng tiện lợi thuộc toà nhà, khẳng định, cấu trúc này đã bắt đầu nghiêng về một phía từ 2 năm trước.

“Chúng tôi vẫn đang sơ tán các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong và chưa thể nói nguyên nhân của sự cố là do đâu”, một quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm và cứu hộ quốc gia phát biểu.

Các tiêu chuẩn xây dựng lỏng lẻo đã làm dấy lên mối lo ngại về an toàn nhà ở tại Indonesia. Năm 2018, một nhóm thanh thiếu niên luyện tập cho chương trình khiêu vũ đã thiệt mạng khi tòa nhà bất ngờ bị sập ở Cirebon, phía Đông Jakarta. Cùng năm này, 75 người cũng bị thương khi một tầng của tòa nhà giao dịch chứng khoán ở Jakarta sụp đổ.

Theo CNA

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...