Hy Lạp phát hiện 41 người trong xe tải đông lạnh

GD&TĐ - Hôm qua (4/11), hơn 41 nam giới và những bé trai đã được tìm thấy còn sống trong xe tải đông lạnh trên một đường cao tốc ở phía bắc Hy Lạp. Sự việc này diễn ra gần 2 tuần sau khi thi thể của 39 người được phát hiện trong thùng chiếc xe tải ở Essex.

Hơn 40 người được phát hiện trong xe tải đông lạnh ở Hy Lạp.
Hơn 40 người được phát hiện trong xe tải đông lạnh ở Hy Lạp.

Cảnh sát Hy Lạp cho biết trừ 1 người từ Iran và 1 người từ Syria, tất cả những người còn lại đều từ Afghanistan, trong số đó có 6 trẻ em.

Họ được phát hiện trốn trong xe tải sau khi nó bị chặn để kiểm tra ở gần thành phố Xanthi. Hệ thống làm lạnh của chiếc xe tải chưa được bật.

Chiếc xe tải có biển số của Bulgaria này được cho là đã đi từ Thổ Nhĩ Kỳ sang Hy Lạp. Lái xe là một người đàn ông 40 tuổi từ Georgia, tên này đã bị bắt và thẩm vấn.

Một số người trong thùng xe yêu cầu được hỗ trợ y tế và 8 người trong số đó được điều trị trong bệnh viện vì các vấn đề liên quan tới hô hấp.

Hàng trăm người đã đi qua biên giới trên bộ và trên biển của Hy Lạp với hy vọng tới được các nước châu Âu giàu có hơn.

Trong những năm gần đây, những tai nạn trên đường, chủ yếu là ở phía bắc Hy Lạp, trong đó liên quan tới những người nhập cư cố gắng đi qua biên giới để vào nước khác đã trở nên phổ biến. Trong khi đó, hàng chục kẻ đã bị bắt vì nghi ngờ buôn người trong năm 2019.

Theo Sky news

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ