Houthi tuyên bố bắt “hàng ngàn” binh sĩ Ả rập xê út

GD&TĐ - Phong trào Houthi ở Yemen cho biết đã bắt được “hàng ngàn” binh sĩ và xe quân sự của Ả rập xê út trong một cuộc tấn lớn gần biên giới Ả rập Saudi – Yemen.

Lực lượng Houthi ở Yemen
Lực lượng Houthi ở Yemen

Tuy nhiên, hiện chính quyền Ả rập xê út chưa khẳng định thông tin trên.

Phát ngôn viên lực lượng Houthi nói trong một tuyên bố rằng 3 “lữ đoàn quân sự của kẻ thù đã thất thủ” trong cuộc tấn công ở khu vực Najran ở tây nam Ả rập xe út 72 giờ trước đó bằng máy bay không người lái (AUV), tên lửa và các đơn vị phòng thủ.

Đài truyền hình Al Masirah của Houthi dẫn lời phát ngôn viên trên cho rằng Houthi đã bắt được “hàng ngàn” quân lính của địch, trong đó có nhiều quan chức và binh sĩ của quân đội Ả rập xê út, cùng hàng trăm xe bọc thép.

Phát ngôn viên của liên minh quân sự do Ả rập xê út đứng đầu, vốn chiến đấu với nhóm Houthi hơn 4 năm nay ở Yemen, chưa đáp lại theo yêu cầu bình luận của Reuters.

Bạo lực có thể cản trở những nỗ lực của Liên hợp quốc trong việc giảm căng thẳng và mở đường cho các cuộc đàm phán nhằm chấm dứt cuộc chiến tranh ở Yemen đã cướp đi sinh mạng cua hàng chục ngàn người, đồng thời đẩy hàng triệu người tới bờ vực của nạn đói.

Houthi đã lên tiếng nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công vào các cơ sở dầu mỏ ở Ả rập xê út ngày 14/9 nhưng nước này và Mỹ cho rằng Iran đứng đằng sau. Tehran đã phủ nhận cáo buộc này.

Ngày 20/9, Houthi cho biết họ sẽ dừng các cuộc tấn công tên lửa và UAV vào Ả rập xê út nếu liên minh do nước này đứng đầu dừng các hoạt động ở Yemen.

Theo ABC news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ