Học viện quản lý Giáo dục công bố quyết định công nhận Hội đồng trường

Học viện quản lý Giáo dục công bố quyết định công nhận Hội đồng trường

Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục cho biết: Tỷ lệ thành viên Hội đồng trường của là GS, PGS, TS chiếm gần 90%.

Các thành phần đúng, đủ, có năng lực và tâm huyết, trách nhiệm. Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, quy trình các bước thành lập Hội đồng trường được thực hiện đúng quy định của Luật Sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

"Sự kiện công bố quyết định công nhận Hội đồng trường là thời điểm rất quan trọng đối với Học viện Quản lý Giáo dục. Đồng thời cũng là điểm nhấn và là dấu mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Học viện" - GS Phạm Quang Trung nhấn mạnh.

GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu tại buổi lễ
 GS.TS Phạm Quang Trung phát biểu tại buổi lễ 

Nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng trường, PGS Nguyễn Thị Thu Hằng hứa sẽ cùng với các thành viên trong Hội đồng phát huy thế mạnh của các nhân và tập thể để Hội đồng trường hoạt động có hiệu quả, hoàn thành các trách nhiệm, quyền hạn đã được quy định tại Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học.

"Chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ với Đảng ủy, Ban giám đốc để tiếp tục phát huy những thành quả của Học viện trong thời tới; thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ chiến lược của Học viện, đó là: Thực thi cơ chế tự chủ đại học, vì lợi ích thập thể cán bộ, giảng viên, người học" - PGS Nguyễn Thị Thu Hằng nói.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Thị Thanh Nhàn (bên phải) trao Quyết định Chủ tịch Hội đồng trường cho PGS Nguyễn Thị Thu Hằng
 Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Lê Thị Thanh Nhàn (bên phải) trao Quyết định Chủ tịch Hội đồng trường cho PGS Nguyễn Thị Thu Hằng

Tân Chủ tịch Hội đồng trường Học viện Quản lý Giáo dục Nguyễn Thị Thu Hằng nhấn mạnh: Hội đồng trường là tổ chức quản trị, đại diện quyền sở hữu của nhà trường; Hội đồng trường chịu trách nhiệm quyết định về phương hướng hoạt động, huy động nguồn lực; thực hiện giám sát các hoạt động của nhà trường, gắn nhà trường với cộng đồng và xã hội, bảo đảm thực hiện các mục tiêu giáo dục và quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của nhà trường theo các quy định hiện hành.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ