Học viện Quản lý Giáo dục bồi dưỡng trên 9.000 lượt học viên

GD&TĐ - Sáng nay (1/8), Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức tổng kết năm học 2018 – 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2019 – 2020.

GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện trao tặng danh hiệu thi đua cho các tập thể lao động xuất sắc
GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện trao tặng danh hiệu thi đua cho các tập thể lao động xuất sắc

Tuyển sinh trên Fanpage, Facebook

Từ tháng 8/2018 đến tháng 31/7/2019 Trung tâm Bồi dưỡng Nhà giáo và Cán bộ quản lý đã mở được tổng số 111 lớp bồi dưỡng với trên 9.000 lượt học viên. Đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo nội dung chương trình, chất lượng. 

Báo cáo tại Hội nghị, GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện cho biết, một trong những kết quả nổi bật của Học viện là công tác đào tạo và bồi dưỡng. Năm học 2018 – 2019, Học viện đã tổ chức xét và trao bằng tốt nghiệp cho 187 sinh viên khóa 7, 8 và khóa 9; tổ chức thi tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp đại học cho 30 học viên hệ vừa làm, vừa học.

Cũng trong năm học qua, Phòng Đào tạo phối hợp với các Khoa thực hiện rà soát, đánh giá và cập nhật chương trình đào tạo trình độ đại học, hình thức đào tạo chính quy và áp dụng từ năm học 2018 – 2019. 

GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục phát biểu tại Hội nghị
GS.TS Phạm Quang Trung - Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục phát biểu tại Hội nghị

Đặc biệt, Học viện đã đổi mới công tác tuyển sinh. Theo đó, Học viện là đã chủ động truyền thông trên Cổng thông tin của Học viện, trên các báo điện tử, Fanpage, Facebook, các trường THPT, tổ chức tư vấn tuyển sinh trực tuyến, trực tiếp trả lời tư vấn tuyển sinh qua đường dây nóng... về phương thức tuyển sinh, đối tượng tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, điều kiện học tập, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, cơ sở vật chất trang thiết bị phục vụ học tập, đội ngũ…

Về công tác đào tạo sau đại học, năm học 2018-2019, Học viện đã tích cực, chủ động phối hợp với các trường đại học, Sở GD&ĐTvà các đơn vị liên quan nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyển sinh. Kết quả, Học viện đã tổ chức Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ cho 249 học viên, bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho 8 nghiên cứu sinh.

Hiện nay, đã được cấp bằng và công nhận học vị thạc sĩ cho 149 học viên và cấp bằng tiến sĩ cho 6 nghiên cứu sinh. Học viên có kết quả học tập cao, điểm bảo vệ luận văn đạt từ điểm 8.0 trở lên và có 2 nghiên cứu sinh và 9 học viên được khen thưởng của Giám đốc Học viện.

Trong thời gian tới, Học viện tiếp tục tăng cường quản lý các lớp thạc sĩ, tiến sĩ đảm bảo hiệu quả, nghiêm túc và đúng quy chế đào tạo; chống các biểu hiện tiêu cực trong thi cử để đảm bảo quyền lợi cho học viên và nâng cao hình ảnh, uy tín Học viện;

Đồng thời xây dựng và triển khai Đề án quản lý phần mềm đào tạo cho các chương trình đào tạo Sau đại học và đưa vào thực hiện; Thực hiện mở các mã ngành đào tạo trình độ thạc sĩ theo kế hoạch; Tổ chức Hội thảo khoa học về công tác sau đại học.

Mặt khác, tiếp tục rà soát thẩm định các Đề cương chi tiết của các chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ đã xây dựng năm 2018; cập nhật lại chương trình đào tạo trình độ tiến sĩ; tổ chức xây dựng các Giáo trình phục vụ cho các học phần trong chương trình đào tạo Sau đại học.

Chú trọng công tác đào tạo và bồi dưỡng

Học viện giao cho Trung tâm tiên tiến đào tạo lãnh đạo và cán bộ quản lý nghiên cứu xây dựng, triển khai các chương trình bồi dưỡng dài hạn, ngắn hạn theo phương thức tiên tiến, đổi mới, có yếu tố nước ngoài; Đẩy mạnh công tác xây dựng chương trình đào tạo trình độ Thạc sĩ liên kết với các trường đại học nước ngoài như: Đại học Andrews, Đại học quốc gia Đài Loan…

Bước sang năm học 2019 – 2020, GS Phạm Quang Trung nhấn mạnh: Học viện Quản lý Giáo dục xác định, công tác đào tạo đại học và bồi dưỡng là nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Học viện xác định, đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu của công cuộc đổi mới GD-ĐT.

Đồng thời đổi mới mô hình, chương trình đào tạo của Học viện theo hướng hiện đại, hội nhập quốc tế; tăng cường năng lực cạnh tranh của Học viện trong cung cấp dịch vụ giáo dục; từng bước chuyển đào tạo của Học viện sang mô hình đào tạo chất lượng cao.

GS.TS Phạm Quang Trung trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân
 GS.TS Phạm Quang Trung trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho các cá nhân

Cùng với đó, Học viện tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điều chỉnh chương trình đào tạo của tất cả các ngành đào tạo trình độ đại học. Chuẩn bị và hướng tới kiểm định chương trình đào tạo. Trước mắt, đề xuất kiểm định 1 chương trình đào tạo trong năm học 2019 - 2020.

Ngoài ra, nghiên cứu mở thêm từ 2 - 3 ngành đào tạo trình độ đại học theo nhu cầu nhân lực xã hội và phù hợp với tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi của Học viện.

Văn nghệ chào mừng
 Văn nghệ chào mừng

Trong công tác bồi dưỡng, Học viện chú trọng phát triển chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục dựa theo chuẩn chức danh nghề nghiệp, tăng tính thực tiễn như: Giới thiệu các mô hình quản lý nhà trường hiệu quả, tăng cường các tình huống quản lý thực tiễn (case study) để nâng cao kỹ năng quản lý, quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý giáo dục.

Đồng thời tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác với các Sở GD&ĐT, trung tâm giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục đại học về bồi dưỡng. Nghiên cứu xây dựng, triển khai các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn theo nhu cầu.

Nhân dịp này, 66 tập thể và cá nhân của Học viện Quản lý Giáo dục được biểu dương khen thưởng.

Học viện Quản lý Giáo dục tiếp tục thực hiện các chương trình bồi dưỡng cán bộ quản lý cho các đối tượng khác nhau; Chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước; Chương trình chuyên viên, chuyên viên chính; Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên trường ĐH, CĐ và triển khai các chương trình bồi dưỡng ngắn hạn đáp ứng nhu cầu của các cơ sở giáo dục.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...