Học sinh Lào Cai "chạy nước rút" ôn thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Còn hơn hai tuần nữa sẽ diễn ra kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Các thầy cô giáo của tỉnh Lào Cai đang gấp rút khẩn trương hoàn thiện ôn luyện trong giai đoạn nước rút để học sinh 12 tự tin tham dự thi và đạt kết quả tốt nhất, đặc biệt là dạng đề tổng hợp.

Học sinh đang được luyện thi THPT quốc gia
Học sinh đang được luyện thi THPT quốc gia

Ông Đỗ Thanh Tùng, Phó phòng Giáo dục trung học (Sở GD&ĐT Lào Cai) cho biết: Để dễ cho việc quản lý cũng như tập trung ôn thi cho học sinh lớp 12 trong giai đoạn nước rút, các trường vùng cao, vùng khó khăn của tỉnh đã huy động tối đa học sinh vảo ở nội trú, dành toàn bộ thời gian cho ôn luyện thi.

Các em học sinh cũng chủ động lên kế hoạch và thực hiện ôn luyện tập trung trên lớp, khu bán trú, nội trú hoặc tại nhà, có hướng dẫn của giáo viên.

Học sinh lớp 12 trong giờ ôn thi THPT quốc gia
Học sinh lớp 12 trong giờ ôn thi THPT quốc gia 

Các trường cũng quán triệt với học sinh là phải sắp xếp thời gian ôn luyện hợp lý, đảm bảo sức khỏe, có kết quả tốt tất cả các môn, tổ hợp môn dự thi, trong đó phát huy được các môn thế mạnh của bản thân. Giáo viên khuyến khích học sinh có học lực khá giỏi tự khái quát lại các kiến thức cơ bản bằng sơ đồ tư duy và sơ đồ bảng.

Đặc biệt, các thầy cô giáo tại Trường THPT số 3 Mường Khương, số 2 Si Ma Cai hướng dẫn các em tích cực luyện đề tổng hợp để các em tự nâng cao trình độ, kỹ năng làm bài thi, tổ hợp bài thi, khả năng nhận biết cấu trúc đề, kỹ năng đọc lớp dẫn câu hỏi, tìm từ chìa khóa của từng câu, rèn kỹ năng đọc đề và hiểu đúng từng yêu cầu mỗi câu hỏi.

Việc luyện đề tổng hợp giúp các em nắm chắc kiểu câu hỏi, câu nào làm trước, câu nào làm sau, phân bố thời gian hợp lý cho các câu hỏi, tránh sót câu, tô mờ ô đáp án, tô nhiều đáp án trong một câu. Mặt khác, thầy cô hỗ trợ chữa để học sinh rút kinh nghiệm, tránh lỗi thường gặp, hay mất điểm không đáng có. Tuy nhiên, mỗi học sinh cần phải có phương pháp học phù hợp mới phát huy được tối đa năng lực.

Nhiều trường các thầy cô gửi đề luyện thi qua điện thoại để các em tự luyện và tương tác với nhau hoặc cài các câu hỏi của đề luyện vào máy tính, học sinh làm, thầy cô chấm, chữa.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ