Học sinh hào hứng với hội thi Robotacon VA 2018

GD&TĐ -  Trường Trung Tiểu học Việt Anh, tỉnh Bình Dương vừa tổ chức ngày hội khoa học – hội thi Robotacon VA 2018 với sự tham dự của các đội chơi đến từ trường Đại học Thủ Dầu Một, và trường Việt Anh 2 với 2 nội dung thi đấu đối kháng SUMO và bảng Robot Sáng Tạo.

Học sinh hào hứng với các phần thiết kế robot sáng tạo
Học sinh hào hứng với các phần thiết kế robot sáng tạo

Theo ban tổ chức cho biết cuộc thi. "Tiếp nối thành công năm trước, Trường Việt Anh tổ chức cuộc thi Robotacon VA 2018 lần 2 với mục đích:Tạo động lực, hấp dẫn các em học sinh đam mê sáng tạo với bộ môn STEM. Tạo môi trường giao lưu học hỏi với các học sinh, sinh viên trường bạn. Tuyển đội tuyển cho cuộc thi Robotacon toàn quốc vào tháng 8 tới".

Theo cô Đinh Thị Ngọc, Hiệu trưởng -Trường Trung Tiểu học Việt Anh- Bình Dương cho biết: Robotics là ngành khoa học kỹ thuật cao của nhân loại. Robotics có các quy trình: Thiết kế, chế tạo, vận hành, ứng dụng robot, cũng như sử dụng tín hiệu cảm biến để phản hồi hay kết hợp hệ thống máy tính để lập trình, điều khiển.

Màn thi đấu của Robot sumo và niềm vui chiến thắng
Màn thi đấu của Robot sumo và niềm vui chiến thắng

Chung cuộc, Ban tổ chức cuội thi đã trao giải Nhất bảng Robot Sumo cho đội VA07 gồm 4 thành viên: Đinh Phú Hải; Nguyễn Định Quốc; Hồ Khánh Mai; Nguyễn Lê Khánh My- học sinh lớp 5E5 -2.

Bảng Robot sáng tạo, giải Nhất được trao cho đội Robot 06 gồm 3 thành viên: Biện Công Khanh;Tào Mạnh Khang; Nguyễn Trọng Khôi học sinh lớp 10A2.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ