Học sinh Hà Tĩnh đạt 4 giải tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia

GD&TĐ - Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2018-2019, Hà Tĩnh có 4 trong số 6 dự án dự thi đoạt giải.

Hà Tĩnh đạtu nhiều giải cao tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia.
Hà Tĩnh đạtu nhiều giải cao tại cuộc thi KHKT cấp quốc gia.

2 giải Ba gồm: Dự án “Khảo sát một số chất có tính kháng khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa ở người của cây bùng bục” của tác giả Nguyễn Lê Ngọc Hà, lớp 11 Hóa, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh và Dự án “Cánh tay robot hỗ trợ người khuyết tật” của nhóm tác giả Hoàng Minh Phúc, Nguyễn Trung Kiên học sinh lớp 12A4 trường THPT Kỳ Anh; 2 giải khuyến khích gồm có Dự án “Nâng cao kỹ năng phòng chống hành vi self-harm (Tự hủy hoại bản thân) cho học sinh THPT tỉnh Hà Tĩnh” của nhóm tác giải Đặng Khánh Duy, lớp 11 Hóa và Hoàng Thị Linh Đan, lớp 11 Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Nhóm tác giải đạt giải Ba.
 Nhóm tác giải đạt giải Ba.

Đặc biệt, Dự án “Một số giải pháp nhằm bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc Chứt, Bản Rào Tre, xã Hương Liên, Hương Khê, Hà Tĩnh” của nhóm tác giả Trần Anh Tuấn và Nguyễn Thị Ly Na, lớp 12A1, trường THPT Phúc Trạch cũng đạt giải cao trong kỳ thi.

VISEF là sân chơi lớn đã được Bộ GD&ĐT tổ chức năm thứ 7, làm tiền đề để học sinh tham dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế (Intel ISEF) và các cuộc thi, hội chợ, triển lãm quốc tế về sáng tạo khoa học kỹ thuật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?