Học sinh Chiêm Hóa ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo”

GD&TĐ - Hội Chữ thập đỏ Trường THPT Chiêm Hóa (huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) vừa tổ chức lễ phát động phong trào "Tết vì người nghèo" nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Hợi năm 2019.

Học sinh Trường THPT Chiêm Hóa ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019
Học sinh Trường THPT Chiêm Hóa ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019

Đây là chương trình thường niên của nhà trường vào mỗi dịp Tết đến xuân về nhằm giáo dục giá trị truyền thống “Thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, tạo không khí đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong nhà trường. Hoạt động thu hút đông đảo các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên và học sinh trong toàn trường tham gia và ủng hộ.

Các giáo viên, cán bộ nhân viên Trường THPT Chiêm Hóa ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019
Các giáo viên, cán bộ nhân viên Trường THPT Chiêm Hóa ủng hộ "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019

Theo cô Đặng Thị Hồng Thắm - Chủ tịch Hội chữ thấp đỏ Trường THPT Chiêm Hóa, mỗi năm, nhà trường quyên góp được hàng chục triệu đồng để trao hàng trăm suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gặp rủi ro trong cuộc sống. Món quà tuy nhỏ nhưng đã động viên khích lệ tinh thần các em có thêm nghị lực khắc phục khó khăn, tiếp tục cắp sách đến trường, nỗ lực hơn nữa vươn lên trong học tập, theo đuổi ước mơ.

Học sinh toàn trường trong lễ phát động "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019
Học sinh toàn trường trong lễ phát động "Tết vì người nghèo" xuân Kỷ Hợi 2019

Kết thúc buổi lễ, thầy và trò nhà trường đã ủng hộ được tổng số tiền hơn 16 triệu đồng. Hội Chữ thập đỏ trường THPT Chiêm Hóa sẽ dùng số tiền này mua hơn 100 suất quà để trao cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Các món quà còn khiêm tốn về giá trị vật chất nhưng đầy tính nhân văn, sẽ giúp các em học sinh khó khăn ấm áp hơn trong mùa đông lạnh giá, có một cái Tết đong đầy yêu thương bên người thân.                                  

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...