Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dân tộc, vùng biên giới, hải đảo

GD&TĐ - Cụm thi do Sở GD&ĐT Quảng Ninh chủ trì có sự phối hợp với các Trường Đại học Dược Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Trường Đại học Hạ Long cho hơn 14.000 thí sinh dự thi tại 34 điểm thi.

Hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh dân tộc, vùng biên giới, hải đảo

Theo ông Nguyễn Văn Tuế, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, do có sự chuẩn bị chu đáo nên ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Kết thúc ngày thi đầu tiên tại Quảng Ninh, với tâm lý thoải mái và tự tin, thí sinh ở các điểm thi miền núi và hải đảo cho biết làm được bài, nhiều giáo viên trao đổi với học sinh cuối buổi thi được các em nhận xét là đề thi đánh giá được năng lực học tập của mỗi người. Với đa số học sinh chỉ mục đích xét tốt nghiệp thì đề thi vừa sức, còn những bạn có nguyện vọng xét tuyển sinh đại học, cao đẳng thì đề thi phân hóa rất rõ.

Tại các điểm thi vùng miền núi, biên giới, ghi nhận chung là do công tác tổ chức bài bản, kỹ càng, thí sinh là người dân tộc, khó khăn về đi lại... đều được tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất. Điểm thi khu vực biên giới, điểm trưởng Ngô Bá Uyên của điểm thi Trường THPT Trần Phú, Móng Cái, cho biết: Có 598 thí sinh dự thi tại 25 phòng, buổi thi đầu tiên chỉ vắng 01 em. Thái độ làm bài của các em rất tốt, tự tin và bình tĩnh. Tại huyện miền núi Ba Chẽ , điiểm trưởng Vũ Thị Thùy Dương cũng thông tin về 139 thí sinh là người các dân tộc, người Kinh trong khu vực đã đến dự thi đầy đủ ở 7 phòng thi, được tạo mọi điều kiện tốt nhất.

 Kết thúc ngày đầu tiên kỳ thi, 69 thí sinh Cô Tô (vắng 02) đã hoàn thành tốt bài thi của mình, không có trường hợp nào bị nhắc nhở vi phạm quy chế – điểm trưởng Lại Chiến Thắng, cho biết.

Tại điểm thi Hải Đảo và Quan Lạn, nhận xét chung là thí sinh đều hết sức hào hứng dự thi và tâm lý chung là nhẹ nhàng vài hài lòng với bài thi của mình. Điểm trưởng điểm thi Trường THPT Hải Đảo, ông Đậu Công Sáu, cho biết, các em dự thi đủ 100%, có thái độ nghiêm túc trong phòng thi.

Thầy giáo Nguyễn Mạnh Hà – điểm phó điểm thi Trường THPT Quan Lạn, cho biết: Điểm thi có 61 thí sinh dự thi ở 3 phòng, thí sinh khu vực này ít em có nguyện vọng đi học đại học, nhiều em hướng đến học nghề, nên mục đích chỉ là xét tốt nghiệp.

Khu vực hải đảo, đã có sự cố mất điện tại đảo Cô Tô, tuy nhiên, ngành GD đã chủ động đưa máy phát điện đến phục vụ điểm thi, Điện lực Quảng Ninh cũng cấp tốc điều máy phát điện dự phòng ra sẵn sàng thay thế nếu máy của huyện đảo gặp sự cố.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.