Hé lộ nguyên nhân sụt lún ở trung tâm Đà Lạt

Đến 18 giờ 30 ngày 27/4, cuộc họp giữa UBND tỉnh Lâm Đồng với các chuyên gia địa chất và cơ quan chức năng tỉnh này mới kết thúc. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến tình trạng nứt trượt đất ở khu vực trung tâm TP Đà Lạt được xác định là do nền đất yếu.

Hé lộ nguyên nhân sụt lún ở trung tâm Đà Lạt
He lo nguyen nhan sut lun o trung tam Da Lat - Anh 1He lo nguyen nhan sut lun o trung tam Da Lat - Anh 2He lo nguyen nhan sut lun o trung tam Da Lat - Anh 3He lo nguyen nhan sut lun o trung tam Da Lat - Anh 4

Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm đồng cho biết, do nền đất tại khu vực vừa xảy ra sự cố nứt, trượt có nền đất rất yếu nhưng lại có nước ngầm khá lớn.

Đặc biệt, trong những ngày qua tại Đà Lạt có tổng lượng mưa lên tới trên 110mm đã tích tụ, dồn về khu vực này dẫn đến tình trạng nền đất đã yếu lại nhão ra.

Trước sự đè nặng của các công trình được xây dựng trên bề mặt đất đã gây nên hiện tượng nứt, trượt mặt đất theo hướng từ đường Nguyễn Văn Trỗi xuống đường Phan Đình Phùng, Trương Công Định.

Để khắc phục sự cố trên, giải pháp trước mắt được UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất với các chuyên gia là đóng toàn bộ hệ thống nước dẫn tới khu vực này; tiến hành bơm hút nước; đổ bê tông bịt kín những miệng đất bị trượt, nứt; đưa ra các giải pháp làm khô nền đất; đồng thời cho tháo dỡ những căn nhà có nguy cơ sập đổ.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương khoan thăm dò địa chất; xác định vị trí hố rác được hình thành và chân vùi cách đây khoảng 60-70 năm để có biện pháp gia cố nền thân đất.

Ông Phạm S tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng cử lãnh đạo túc trực tại khu vực đang xảy ra sự cố nứt, trượt đất để kịp thời đối phó với những tình huống xấu có thể xảy ra. Trong những ngày tới, tỉnh Lâm Đồng cũng sẽ lắp đặt thiết bị quan trắc và cảnh báo tự động ở khu vực này.

Theo CAND

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.