Theo đó, sự cố khiến hành khách phải làm thủ tục check-in thủ công thay cho hệ thống điện tử.
Việc tin tặc tấn công làm gián đoạn thời gian check-in của hành khách và thực hiện thủ tục check-in thủ công có thể đã gây ra chậm chuyến bay cho một số hành khách.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, Cục Hàng không Việt Nam và Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc và Cảng vụ hàng không miền Nam cùng các đơn vị có liên quan phối hợp với Cục An ninh kinh tế tổng hợp (A85) và Cục An ninh mạng (A68) - Bộ Công an để phối hợp xử lý.
Sự cố thông tin khiến hành khách bị ùn ứ ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất
Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia đã chỉ đạo các cảng hàng không, cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát, kiểm soát an ninh hàng không, đặc biệt là các khu vực có màn hình tivi.
Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cũng tổ chức rà soát, kiểm tra các khu vực nhạy cảm, tăng cường các khu vực tập trung đông hành khách nhằm ngăn chặn vụ việc tương tự.
Liên quan vấn đề này, Vietnam Airlines cho biết khoảng 16h ngày 29/7, trang mạng chính thức của Vietnam Airlines (VNA) bị chiếm quyền kiểm soát và chuyển sang trang mạng xấu của nước ngoài.
Theo thông báo này, dữ liệu về 400 khách hàng thường xuyên của VNA đã bị công bố, đến 17h10 cùng ngày, trang mạng của VNA được khôi phục và đang được theo dõi, kiểm soát chặt chẽ.
Tính đến 18h ngày 29/7, các hệ thống công nghệ thông tin và hệ thống dữ liệu của VNA bị tấn công đã đươc cô lập và đang trong quá trình khắc phục.
Bình luận