Hà Nội đón mưa, giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng đỉnh điểm

GD&TĐ - Sáng nay 7/7, trời Hà Nội vẫn nắng chói chang, nhiều người bắt đầu một ngày mới lại thở dài vì tiếp tục hứng chịu thêm ngày nắng nóng. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều nay, trời Hà Nội bắt đầu âm u, có mưa lớt phớt, một số nơi có mưa rào.  

Hà Nội đón mưa, giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng đỉnh điểm

Mặc dù chỉ là cơn mưa nhỏ, thời tiết vẫn khá oi bức nhưng trời không còn nắng gắt mà chuyển sang âm u, nhiều mây đã giúp hạ nhiệt rất nhiều, đáp ứng mong mỏi thoát khỏi những ngày hè nắng gay gắt, ngoài trời có lúc lên đến 40 - 50 độ C của phần lớn người dân Thủ đô.

Thêm nữa, người dân Thủ đô sẽ phần nào yên tâm sắp bước vào những ngày tiết trời dễ chịu, bởi theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thuỷ văn TƯ, do ảnh hưởng của vùng xoáy thấp hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ nên trong đêm qua và ngày hôm nay 7/7 ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ và vùng núi phía bắc có mưa vừa, mưa to có nơi mưa rất to như: Mường Tè 32mm, Mù Cang Chải (Yên Bái) 77mm, Lục Yên (Yên Bái) 89mm, Bắc Quang (Hà Giang) 37mm, Trùng Khánh (Cao Bằng) 51mm,…

Hiện nay (07/7): Vùng xoáy thấp tiếp tục còn tồn tại và hoạt động mạnh trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo: Từ đêm nay (07/7) đến ngày 09/7, ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; khu vực vùng núi và trung du phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang,Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn) có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to đến rất to tập trung vào đêm và sáng). Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm từ đêm nay (07/7) đến ngày 09/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1; riêng ở các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang, Yên Bái, Cao Bằng, Lạng Sơn: cấp 2.

Thời tiết khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai (08/7): Có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông; trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ