Gợi ý cách học sinh tận hưởng Tết nhưng vẫn giữ được nền nếp học tập

Gợi ý cách học sinh tận hưởng Tết nhưng vẫn giữ được nền nếp học tập

Trước thực tế này, NGƯT Tô Ngọc Sơn (Sở GD&ĐT Đồng Tháp) chia sẻ kinh nghiệm cá nhân giúp học sinh vừa tận hưởng những ngày Tết tràn đầy niềm vui bên gia đình, người thân, nhưng vẫn giữ được nền nếp học tập.

Đối với các em học sinh, NGƯT Tô Ngọc Sơn cho rằng, cần lập cho mình thời gian biểu cho kỳ nghỉ, lên kế hoạch thực hiện một hoạt động trải nghiệm đặc trưng, như: Phụ ba mẹ sắp xếp, dọn dẹp nhà cửa; chuẩn bị bánh mứt để đãi khách; tham gia gói bánh Chưng cùng gia đình; chuẩn bị bình hoa cho thật đẹp; bày mâm ngũ quả thật sung túc để cầu mong gia đình sang năm mới gặt hái nhiều thắng lợi, vạn sự như ý, phát tài;…

Sau khi hoàn tất những công việc gia đình, hãy cùng cha mẹ, anh chị thăm và chúc tết ông bà, người thân…

“Ngày Tết, các em không chỉ được trải nghiệm ở môi trường gia đình mà các em còn được trải nghiệm trong những lần đi thăm thầy cô, giao tiếp với bạn bè, lối xóm. Những câu nói hay, lời văn tốt mà các em được học ở thầy cô, bạn bè, ở trường giờ đây được thể hiện, được vận dụng phù hợp với với từng đối tượng các em giao tiếp” – NGƯT Tô Ngọc Sơn cho hay.

Gia đình, nhất là cha mẹ, theo thầy Tô Ngọc Sơn, cần tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em thực hiện tốt kế hoạch của mình; dành thời gian sum họp, tạo không khí vui tươi, đầm ấm; định hướng và gợi mở để các em lập thời gian biểu, xây dựng kế hoạch cho cả gia đình trong những ngày Tết đến.

“Với thầy cô, ngày học đầu tiên của năm mới, thầy cô có thể dành thời gian tổ chức cho học sinh được trình bày, chia sẻ những điều mình ấn tượng nhất, yêu thích nhất và thực hiện hiệu quả nhất trong những ngày Tết các em đã được thực hành, trải nghiệm.

Nên dành những phần quà, có thể là những món quà “xã hội hóa” các em tự mang đi, chia sẻ cho nhau, tạo niềm vui, sự hưng phấn. Từ đó, tạo động lực, tác động tích cực để các em trở lại nền nếp học tập hiệu quả” – thầy Tô Ngọc Sơn gợi ý.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.