Giới chức Trung Quốc đưa ra các biện pháp ứng phó với virus corona

Giới chức Trung Quốc đưa ra các biện pháp ứng phó với virus corona

Chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo người dân tránh du lịch đến Vũ Hán, sau khi số người tử vong do virus corona tăng lên 17 vào hôm 22/1, với hơn 500 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh.

Trước bối cảnh này, giới chức Trung Quốc đã cảnh báo cư dân tại các thành phố, đặc biệt là Vũ Hán, tránh tới những nơi tụ họp đông người. Bên cạnh đó, các hiệu thuốc tại đây cũng hạn chế số lượng mặt nạ được bán cho một cá nhân.

Li Bin, phó ủy viên Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc phát biểu: "Về cơ bản, đừng đến Vũ Hán. Những người dân tại Vũ Hán, xin đừng rời khỏi thành phố". Lời cảnh báo này được đưa ra chỉ vài ngày trước dịp Tết Nguyên đán tại Trung Quốc, khi hàng chục triệu người trở về đoàn tụ gia đình.

Theo hãng tin Reuters, Công ty sản xuất linh kiện Foxconn tại Đài Loan đã yêu cầu các công nhân của nhà máy có trụ sở ở Vũ Hán ở nhà trong thời gian nghỉ lễ. Trước sự bùng phát của virus corona, hàng loạt sân bay tại Mỹ, Anh, Australia và một số quốc gia khác đã xác nhận kế hoạch sàng lọc hành khách từng tới Vũ Hán, đặc biệt là những người có thân nhiệt cao bất thường.

Các quan chức ngành y tế Trung Quốc nhận định, căn bệnh viêm phổi lạ này bắt nguồn từ một chợ hải sản tại Vũ Hán và được truyền từ động vật sang người; đồng thời lo ngại rằng, virus đang biến đổi và điều này có thể khiến dịch bệnh trở nên nguy hiểm hơn. Mới đây, các nhà khoa học đã tuyên bố, virus corona có thể được truyền từ người sang người.

Số ca nhiễm bệnh được báo cáo đang tăng chóng mặt và đã lên tới hơn 500 nạn nhân. Chính phủ và các quan chức y tế Trung Quốc cũng như trên khắp thế giới đang nỗ lực nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ cũng đã xác nhận có trường hợp nhiễm bệnh.

Sự bùng phát của virus corona đang gây ảnh hưởng không nhỏ tới các trận đấu vòng loại của Thế vận hội Tokyo 2020. Ngoài ra, các trận đấu quyền Anh ở Vũ Hán vào tháng tới cũng bị hủy bỏ.

Theo Forbes

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Thị uy chiến thắng

GD&TĐ - Cuộc thị uy chiến thắng của Nga diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang phải hứng chịu những bước lùi trên chiến trường.
Minh họa/INT

Câu trả lời rõ ràng

GD&TĐ - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, sẽ thay thế tuyến buýt nhanh BRT Kim Mã - Yên Nghĩa bằng tuyến đường sắt đô thị...
Rút ngắn kỳ nghỉ hè có thể cải thiện năng suất học tập của học sinh.

Đề xuất rút ngắn kỳ nghỉ hè tại Anh

GD&TĐ - Quỹ từ thiện Nuffield, Anh, đề xuất nước này nên rút ngắn kỳ nghỉ hè từ 6 tuần xuống 4 tuần còn thời gian nghỉ giữa các học kỳ kéo dài 1 - 2 tuần.
Đồng bào các dân tộc xem triển lãm ảnh Bác Hồ với cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Tháng 5 'Theo dấu chân Người'

GD&TĐ - Tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Hà Nội) trong tháng 5/2024 sẽ diễn ra các hoạt động với chủ đề 'Theo dấu chân Người'.