Trường ĐH Văn Hiến khai giảng năm học mới

GD&TĐ - Sáng 30/10, Trường ĐH Văn Hiến đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2017-2018. Tham dự Lễ khai giảng có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, UBND TPHCM, Ban giám hiệu, đội ngũ giảng viên nhà trường cùng hơn 2.000 sinh viên.

PGS.TS Trần Văn Thiện- Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến đánh trống khai giảng năm học mới
PGS.TS Trần Văn Thiện- Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Hiến đánh trống khai giảng năm học mới

Tại lễ khai giảng, PGS.TS Trần Văn Thiện- Hiệu trưởng nhà trường đã gióng hồi trống khai trường đánh dấu cho một khởi đầu năm học mới với nhiều điều tốt đẹp. Đồng thời nhấn mạnh mục tiêu và lộ trình tương lai của nhà trường là tiếp tục đổi mới quản trị, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng nghề nghiệp, nâng cao chất lượng giảng dạy và học.

Trường cũng sẽ phát động phong trào nghiên cứu khoa học trong giáo viên và sinh viên đồng thời mở rộng hợp tác quốc tế về giáo dục, hiện đại hoá, quốc tế hoá chương trình đào tạo để đảm bảo uy tín, tầm nhìn và sứ mệnh giáo dục, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

Đặc biệt, trong năm học 2017-2018 này, Trường sẽ tuyển chọn 25 giảng viên người nước ngoài có đủ trình độ tham gia giảng dạy trực tiếp tại một số khoa và bộ môn.

PGS.TS Trần Văn Thiện phát biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2017-2018
PGS.TS Trần Văn Thiện phát  biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2017-2018

Hơn 20 năm thành lập và phát triển, từ thế mạnh các ngành xã hội như tâm lý học, văn học, ngôn ngữ nước ngoài, các ngành quản trị kinh doanh, kế toán chiếm một nửa cơ cấu. Hiện Trường ĐH Văn Hiến có gần 10.000 sinh viên đang theo học tại 17 ngành và 31 chuyên ngành đào tạo. Hoạt động hội nhập và hợp tác quốc tế của trường cũng có nhiều đột phá qua việc ký kết hợp tác với hơn 20 trường đại học, tổ chức giáo dục uy tín trên thế giới.

Được biết, thông qua các chương trình hợp tác quốc tế, hiện trường đã có hơn 20 sinh viên học tập theo chương trình liên kết tại Hàn Quốc, và hơn 30 sinh viên theo học tại Nhật Bản trong năm 2016 – 2017. Trong 3 quý đầu năm 2017, ĐH Văn Hiến đã ký kết hợp tác với 141 doanh nghiệp nhằm tạo cho sinh viên nhiều môi trường trải nghiệm công việc thực tế.

Tại buổi lễ khai giảng, nhiều Doanh nghiệp đã trao tặng học bổng với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng, trong đó Quỹ trái tim Hùng Hậu trao tặng 500 triệu đồng; Công ty TNHH Thực Phẩm Hùng Hậu trao tặng hơn 90 triệu đồng; Công ty cổ phần đào tạo Việt Thành Công trao tặng 51 triệu đồng.

Hội Cựu sinh viên Văn Hiến cũng trao tặng 99.999.999 đồng và cùng nhiều học bổng từ các doanh nghiệp đồng hành như: Công ty TNHH nước giải khát Hùng Hậu; Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel); Tập đoàn Viễn thông Viettel; Công ty Cổ phần Di sản Mekong; Công ty cổ phần phát triển nhân lực và công nghệ thông tin….

Trường ĐH Văn Hiến vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT
Trường ĐH Văn Hiến vinh dự nhận cờ thi đua của Bộ GD&ĐT 

Đặc biệt, hòa chung niềm vui “Chào đón năm học mới” Trường ĐH Văn Hiến cũng tổ chức đêm Gala ca nhạc với chủ đề Trở về (Hoà nhập – trưởng thành – bền vững), chương trình đặc sắc hấp dẫn với các giải thưởng dành cho Tân sinh viên là macbook pro 13 inch; Laptop Lenovo E470; Ipad wifi 32G.

Quà tặng đặc biệt dành cho tất cả sinh viên, học sinh trong khối giáo dục HEDU là chiếc xe máy Honda Sirius và cũng là dịp để các thế hệ sinh viên giao lưu, trao đổi kinh nghiệm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.