Sôi nổi Hội thi Tiếng hát Đại học Cần Thơ

GD&TĐ - Đây là Hội thi truyền thống được Trường ĐH Cần Thơ tổ chức vào tháng 11 hàng năm nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Hội thi đã thu hút hàng ngàn cán bộ, giảng viên và SV nhà trường tham gia.

Hội thi đã thu hút hàng ngàn cán bộ, giảng viên và SV nhà trường tham gia. Ảnh: ĐHCT
Hội thi đã thu hút hàng ngàn cán bộ, giảng viên và SV nhà trường tham gia. Ảnh: ĐHCT

Hội thi Tiếng hát ĐH Cần Thơ lần thứ XXII, năm 2014 diễn ra sôi nổi với nhiều tiết mục đặc sắc. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, phát huy phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần trong CCVC và SV; tạo môi trường văn hóa văn minh trong nhà trường và tuyển chọn CCVC, SV có năng khiếu hát, múa tham gia vào các hoạt động văn hóa nghệ thuật...

Hội thi được nhà trường tổ chức lần đầu tiên năm 1992, qua 22 lần thi diễn, đến nay hội thi đã tăng về số lượng người tham gia và thể loại: Thi hát tập thể Quốc ca; Thi hát Tốp ca; Múa hiện đại (nhóm nhảy); Múa dân gian; Thi hát đơn ca (Tân nhạc và Cổ nhạc). Hội thi đã thu hút hàng trăm tập thể, nhóm và cá nhân dự thi với số lượng thí sinh dự thi lên khoảng 7000 người/đợt thi.

Hội thi năm nay có nhiều nhóm, tập thể và cá nhân đầu tư, dàn dựng sáng tạo và thi diễn đạt chất lượng cao. Xuất hiện nhiều giọng ca trẻ có triển vọng, đặc biệt là có nhiều tân SV đạt giải cao. 

Sau thời gian tranh tài, Ban tổ chức Hội thi đã tiến hành tổng kết, trao giải thưởng. Theo đó có tổng cộng 74 giải thưởng cho các tập thể, cá nhân dự thi ở các thể loại.

Trong đó tập thể thầy cô giáo, CCVC Khoa Thủy sản xuất sắc đạt giải Nhất thi hát Quốc ca. Khối cán bộ và tập thể lớp Sư phạm Anh văn 2 khóa 40 đạt giải Nhất thi hát Quốc ca khối SV.

Giải Đơn ca năm nay thu hút được khá đông thí sinh (361 thí sinh dự thi đơn ca Tân nhạc và 35 thí sinh dự thi đơn ca Cổ nhạc). Qua đó Ban tổ chức đã trao 7 huy chương vàng; 4 huy chương bạc, 6 giải C và 17 giải Phong trào cho nội dung thi này...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.