Quảng Ninh: Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong giảng dạy tiếng Anh

GD&TĐ - Ngày 21-12, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh phối hợp với Trường Tiểu học Hạ Long tổ chức hội nghị tập huấn chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong dạy học Tiếng Anh nhằm phát triển kỹ năng nghe, viết cho học sinh tiểu học.

Quảng Ninh: Nâng cao năng lực ứng dụng CNTT trong giảng dạy tiếng Anh

Hội nghị được tổ chức nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2017-2018, nâng cao năng lực và phát huy hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến trong giảng dạy. Đồng thời phát huy tính tích cực, chủ động của giáo viên, học sinh trong việc khai thác hiệu quả các thiết bị, phần mềm ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến. Từ đó sẽ phát triển kỹ năng nghe, viết cho học sinh, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh các trường tiểu học.

Thông qua hội nghị này, giáo viên được trực tiếp trải nghiệm thực tế việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp giảng dạy, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc triển khai thực hiện. Cùng lúc đó, nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ thông tin tiên tiến trong nhà trường.

Để triển khai có hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong các cơ sở giáo dục nói chung và môn tiếng anh nói riêng, các giáo viên trực tiếp giảng dạy và lãnh đạo nhà trường đã tham luận chia sẻ về các giải pháp nhằm luyện kỹ năng nghe, viết Tiếng Anh cho học sinh.

Hội nghị còn chia sẻ về hình thức tổ chức dạy và học nhằm nâng cao chất lượng bộ môn Tiếng Anh trong các nhà trường. Đồng thời, được tập huấn các kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học Tiếng Anh.

Để các giáo viên được trải nghiệm thực tế việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, Trường Tiểu học Hạ Long cũng tổ chức 2 tiết dạy thực nghiệm Tiếng Anh do giáo viên của nhà trường giảng dạy.

Thông qua các tiết học thực nghiệm việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy Tiếng Anh đã góp phần đổi mới phương pháp, tạo hứng thú trong học tập của học sinh; đồng thời, rèn luyện kỹ năng nghe, viết  tốt cho các em học sinh tiểu học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ