Học sinh trường THPT Thái Nguyên bước vào năm học mới

GD&TĐ - Sáng 20/8, thầy và trò trường THPT Thái Nguyên (thuộc trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên) đã chính thức bước vào năm học mới 2108 – 2019. Chủ đề ngày tựu trường năm nay của các em học sinh trường  THPT Thái Nguyên là “Back to schools” - ngày quay lại trường.

Các cô giáo trường THPT Thái Nguyên chào đón các em trong ngày tựu trường
Các cô giáo trường THPT Thái Nguyên chào đón các em trong ngày tựu trường

Phát biểu trong ngày tựu trường, TS. Phạm Thị Thủy – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm học 2017 – 2018, trường THPT Thái Nguyên có 629 học sinh, khối 12: 240 học sinh, khối 11:195 học sinh, khối 10: 194 học sinh. Được phân vào 16 lớp, khối 12 6 lớp, khối 11 5 lớp, khối 10 5 lớp. Mỗi khối có 02 lớp chọn.

Toàn trường học theo chương trình nhà trường hướng tới phát triển năng lực người học. Chương trình được phân theo ban khoa học tự nhiên, ban khoa học xã hội. Cả 3 khối các lớp A1, A3. A4 học theo ban KHXH, các lớp A2, A5, A6 học theo ban Khoa học tự nhiên.

Đội ngũ giáo viên Trường THPT Thái Nguyên trong ngày tựu trường
Đội ngũ giáo viên Trường THPT Thái Nguyên trong ngày tựu trường

Hiện nhà trường đang triển khai theo chương trình là hướng tới phát triển năng lực của học sinh, chú trọng tới hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hoạt động ngoại khóa.

Kết hợp với các khoa chuyên môn của Trường Đại học sư phạm đã có những tiết dạy áp dụng phương pháp mới, có những tiết dạy của giáo viên nước ngoài, thông qua phòng học kết nối học sinh và giáo viên ĐHSP đã có sự chia sẻ trong chuyên môn cũng như những trao đổi để giáo dục các em thành những công dân phát triển toàn diện.

Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm trong ngày tựu trường
Các thầy cô giáo và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm trong ngày tựu trường

“Đặc biệt các tiết ngoại khóa các em sinh viên đã kết hợp cùng các em học sinh tìm hiểu kiến thức theo các chủ đề do giáo viên yêu cầu, giúp cho học sinh có sự hiểu biết về yêu quê hương đất nước, tạo sự khích lệ phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi. Trong năm học qua nhà trường đã có 06 chuyến trải nghiệm tại Thanh Hóa, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hòa Bình… triển khai theo các chủ đề của các môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội.

Các buổi chào cờ đều có chương trình ngoại khóa theo chủ đề tháng của các chi đoàn, có 02 ngoại khóa của tổ chuyên môn kết hợp với tổ phương pháp của các khoa Trường Đại học sư phạm. Có những tiết dạy có sự tham gia của sinh viên và thầy giáo của nước bạn Lào. Đồng thời có những buổi sinh hoạt, những biện pháp giúp cho học sinh khối 12 tìm hiểu về nghề nghiệp, các em có những hiểu biết nhất định khi chọn nghành nghề cho mình…” – TS Phạm Thị Thủy cho biết.

Năm học mới 2018 – 2019 trường THPT Thái Nguyên đón gần 300 học sinh khối 10. Trong đó đề ra là phấn đấu đạt chỉ tiêu 2 mặt giáo dục: Học lực: Giỏi: 17,0%; Khá: 63,0 %; Trung bình: 20,0 %; Yếu: 0,0%; Kém: 0,0%. Hạnh kiểm: Tốt: 78,0 %; Khá:  19,0 %; Trung bình: 3,0%; Yếu: 0,0%. Tỷ lệ lên lớp: 99,0%. Tỷ lệ tốt nghiệp: 99,0%  đến 100%.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ