Đề tài “Easy Location” giành quán quân Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018

GD&TĐ -Ngày 26/5, vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng kinh doanh - Business Ideas 2018 do Trường Đại học Kinh Tế - Tài Chính TPHCM (UEF) tổ chức với sự tranh tài của 10 thí sinh/nhóm thí sinh đến từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM, các tỉnh lân cận đã chính thức khép lại.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa TPHCM giành giải Nhất với đề tài Easy Location
Nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa TPHCM giành giải Nhất với đề tài Easy Location

Theo đó, quán quân của cuộc thi năm nay thuộc về nhóm thí sinh Đại học Bách Khoa TPHCM – ĐHQG TPHCM với đề tài “Easy Location”.

Đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hửu Cảnh –UEF đạt giải nhì. Giải ba cuộc thi là đề tài “GOGO: Môi giới dịch vụ, cơ sở lưu trú du lịch” của nhóm thí sinh Đại học Giao thông vận tải TPHCM.

 Hai giải tư gồm đề tài “APP Vận chuyển hàng hóa S-Fast” của nhóm thí sinh Đại học Tài chính – Marketing TPHCM và đề tài “Dự án kinh doanh thiết bị điện tử học tiếng Anh dùng trong nhà trường” của thí sinh Nguyễn Thị Nghiêm – Đại học Cần Thơ.

Đặc biệt, tại Vòng chung kết nhiều doanh nghiệp đã ngỏ lời đầu tư cho đề tài “Chế phẩm từ cây mật sâm” của thí sinh Nguyễn Hửu Cảnh, sinh viên UEF.

Nguyễn Hửu Cảnh sinh viên UEF giành giải Nhì cuộc thi
 Nguyễn Hửu Cảnh sinh viên UEF giành giải Nhì cuộc thi

Các đề tài đạt giải năm nay đều được Ban giám khảo đánh giá cao về mặt chất lượng và đặc biệt các ý tưởng chú trọng đến xu hướng phát triển và ứng dụng của công nghệ, mang tính cộng đồng cao. Trong đó, nhiều đề tài còn thể hiện được khả năng sáng tạo, xây dựng đề án kinh doanh, năng lực thuyết trình của thí sinh, chuyển tải ý nghĩa xã hội mà các dự án mang lại.

Với tổng giải thưởng trị giá gần 100 triệu đồng, cuộc thi Business Ideas 2018 thu hút 67 đề tài/ý tưởng dự thi thuộc các lĩnh vực công nghệ, du lịch, dịch vụ,…đến từ 13 trường đại học khu vực phía Nam.

Ban giám khảo của cuộc thi năm nay là những doanh nhân đến từ các doanh nghiệp, ngoài vai trò là Ban giám khảo, họ còn là những huấn luyện viên uy tín, đồng thời cũng là những nhà đầu tư tiềm năng cho các ý tưởng kinh doanh gồm ông Chu Bá Long – Phó phòng Quản lý khoa học thuộc Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM, ông Chang Woo Han – Tổng giám đốc Công ty Samil tại Việt Nam, ông Phạm Đức Linh – Giám đốc công ty Mai Trần….

Phát biểu tại Vòng chung kết, trao giải ông Đỗ Quốc Anh- Phó CTHĐQT UEF cho biết: Cuộc thi Business Ideas 2018 đã góp phần tích cực vào làn sóng khởi nghiệp chung của quốc gia nói riêng, của thế giới nói chung, đã trở thành sân chơi thiết thực, bổ ích dành cho các bạn trẻ.

Ông Đỗ Quốc Anh (phải) Phó CTHĐQT UEF trao tặng giải thưởng cho các nhóm đạt giải
 Ông Đỗ Quốc Anh (phải) Phó CTHĐQT UEF trao tặng giải thưởng cho các nhóm đạt giải

Qua cuộc thi này, chúng tôi mong muốn góp phần khuyến khích, động viên sinh viên các trường tích cực tham gia những sân chơi học thuật kinh doanh mới trên các lĩnh vực, nhằm đánh thức khả năng còn tiềm ẩn, ứng dụng kiến thức học tập vào thực tế, chiến thắng chính mình trong mọi thử thách, sẵn sàng hành trang cho chặng đường lập nghiệp phía trước.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ