GD&TĐ - Bộ GD&ĐT công bố các kết luận thanh tra về thực hiện quy định tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục ĐH và các điều kiện bảo đảm ngành đào tạo.
GD&TĐ - Việc hình thành các nhóm nghiên cứu mạnh đã tạo nên những phát triển đột phá trong nghiên cứu khoa học nói riêng, đồng thời góp phần không nhỏ cho việc nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục ĐH.
GD&TĐ - Việt Nam có 240 trường ĐH, học viện (không tính 31 trường thuộc Bộ Công an, Quốc phòng), 37 viện nghiên cứu khoa học được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ, 31 trường CĐ sư phạm và 2 trường trung cấp sư phạm.
GD&TĐ - Với nền văn hóa và truyền thống hiếu học, Thái Lan là quốc gia tuyệt vời cho những ai mơ ước theo đuổi nghề giáo. Hơn nữa, với số lượng rất lớn trường CĐ, ĐH, cơ sở GD, Thái Lan đang cần một lực lượng GV hùng hậu và có tay nghề cao.
GD&TĐ - Tỉ lệ SV có việc làm là một trong những tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục ĐH để phục vụ cho việc đánh giá ngoài. Theo đó, để xác định tỉ lệ này, cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục độc lập sẽ khảo sát trực tiếp và ngẫu nhiên vài trăm người trong danh sách SV của nhà trường đã tốt nghiệp do trường cung cấp. Chính vì vậy, lựa chọn đầu vào tốt, đào tạo SV đáp ứng chuẩn đầu ra dựa trên góp ý của doanh nghiệp, cựu SV… là phương thức các trường ĐH xây dựng thương hiệu bền vững.
GD&TĐ - Chủ đề về tuyển sinh ĐH, CĐ tuy không mới nhưng là vấn đề thời sự luôn được dư luận quan tâm. Ở đó, câu chuyện về “đầu vào, đầu ra” được nhắc đến nhiều hơn cả.
GD&TĐ - Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) vừa công bố danh sách các cơ sở giáo dục ĐH được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Dữ liệu cập nhật đến ngày 31/8/2020.
GD&TĐ - Khoa học công nghệ (KHCN) là một trong hai hoạt động cốt lõi của cơ sở giáo dục ĐH. Thúc đẩy hoạt động KHCN, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học là yêu cầu thường xuyên để các cơ sở giáo dục ĐH thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.
GD&TĐ - Để nâng cao năng lực quản trị ĐH cả ở cấp vĩ mô và vi mô, cần có bộ công cụ quản lý chất lượng phù hợp, hiệu quả, đặc biệt là để “đối sánh” các chỉ số bảo đảm chất lượng giữa các cơ sở giáo dục ĐH. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu như vậy tại Hội thảo quốc tế giới thiệu hệ thống xếp hạng đối sánh do Việt Nam phát triển mang tên UPM.
GD&TĐ - Sau sáp nhập Trường CĐ Công nghệ thông tin (CNTT) hữu nghị Việt – Hàn với Trường CĐ CNTT, Khoa CNTT và Truyền thông, một số đơn vị khác thuộc ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt – Hàn xây dựng lộ trình để đến năm 2026 phải lọt vào tốp 15 trường đào tạo CNTT của Việt Nam.