#giáo dục ĐH

19 kết quả phù hợp

Ảnh minh họa

Khỏe từ bên trong

GD&TĐ - Việt Nam có 240 trường ĐH, học viện (không tính 31 trường thuộc Bộ Công an, Quốc phòng), 37 viện nghiên cứu khoa học được giao nhiệm vụ đào tạo trình độ tiến sĩ, 31 trường CĐ sư phạm và 2 trường trung cấp sư phạm. 
Giảng dạy tiếng Anh là nhu cầu cần thiết của giáo dục Thái Lan.

Thái Lan: Tiêu chuẩn mới về đào tạo giáo viên

GD&TĐ - Với nền văn hóa và truyền thống hiếu học, Thái Lan là quốc gia tuyệt vời cho những ai mơ ước theo đuổi nghề giáo. Hơn nữa, với số lượng rất lớn trường CĐ, ĐH, cơ sở GD, Thái Lan đang cần một lực lượng GV hùng hậu và có tay nghề cao.
Tập đoàn Y tế Aijinkai (Nhật) cử chuyên gia sang giảng dạy kỹ năng điều dưỡng cho SV Trường ĐH Đông Á. Ảnh: NTCC

Trình độ, việc làm của sinh viên - thước đo thương hiệu của mỗi trường

GD&TĐ - Tỉ lệ SV có việc làm là một trong những tiêu chí kiểm định chất lượng giáo dục ĐH để phục vụ cho việc đánh giá ngoài. Theo đó, để xác định tỉ lệ này, cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục độc lập sẽ khảo sát trực tiếp và ngẫu nhiên vài trăm người trong danh sách SV của nhà trường đã tốt nghiệp do trường cung cấp. Chính vì vậy, lựa chọn đầu vào tốt, đào tạo SV đáp ứng chuẩn đầu ra dựa trên góp ý của doanh nghiệp, cựu SV… là phương thức các trường ĐH xây dựng thương hiệu bền vững.
Ảnh minh họa.

Tôn trọng quyền tự chủ

GD&TĐ - Chủ đề về tuyển sinh ĐH, CĐ tuy không mới nhưng là vấn đề thời sự luôn được dư luận quan tâm. Ở đó, câu chuyện về “đầu vào, đầu ra” được nhắc đến nhiều hơn cả.
Ảnh minh họa/INT

Gỡ nút thắt

GD&TĐ - Khoa học công nghệ (KHCN) là một trong hai hoạt động cốt lõi của cơ sở giáo dục ĐH. Thúc đẩy hoạt động KHCN, nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học là yêu cầu thường xuyên để các cơ sở giáo dục ĐH thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ.
Việc xây dựng Hệ thống xếp hạng đối sánh có vai trò quan trọng trong hỗ trợ tư vấn cho hệ thống giáo dục ĐH quốc gia. Ảnh minh họa

Hệ thống xếp hạng đối sánh hướng tới chất lượng, không phải thứ hạng

GD&TĐ - Để nâng cao năng lực quản trị ĐH cả ở cấp vĩ mô và vi mô, cần có bộ công cụ quản lý chất lượng phù hợp, hiệu quả, đặc biệt là để “đối sánh” các chỉ số bảo đảm chất lượng giữa các cơ sở giáo dục ĐH. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu như vậy tại Hội thảo quốc tế giới thiệu hệ thống xếp hạng đối sánh do Việt Nam phát triển mang tên UPM.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc (bìa phải) - đại diện Bộ GD&ĐT trao quyết định thành lập Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt - Hàn cho đại diện ĐH Đà Nẵng và nhà trường. Ảnh: Hoàng Vinh

Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục ĐH: Sáp nhập để phát triển

GD&TĐ - Sau sáp nhập Trường CĐ Công nghệ thông tin (CNTT) hữu nghị Việt – Hàn với Trường CĐ CNTT, Khoa CNTT và Truyền thông, một số đơn vị khác thuộc ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH CNTT và Truyền thông Việt – Hàn xây dựng lộ trình để đến năm 2026 phải lọt vào tốp 15 trường đào tạo CNTT của Việt Nam.