Sinh viên Anh trở lại trường từ ngày 17/5

GD&TĐ - Thủ tướng Anh Boris Johnson xác nhận sinh viên các trường đại học, cao đẳng được phép trở lại học trực tiếp từ ngày 17/5.

Sinh viên Trường ĐH Oxford học trực tiếp.
Sinh viên Trường ĐH Oxford học trực tiếp.

Động thái này được Thủ tướng Johnson công bố là một phần trong tiến trình “bình thường mới”. Sinh viên sẽ được xét nghiệm nhanh Covid-19 ít nhất một ngày trước khi trở lại kí túc xá, phòng trọ để hạn chế lây nhiễm virus.

Tuy nhiên, hầu hết sinh viên đã trở lại kí túc xá, phòng trọ để học trực tuyến. Số liệu do Văn phòng Thống kê quốc gia công bố từ tuần trước chỉ ra 82% sinh viên Anh đã trở lại khuôn viên trường hoặc ở gần trường dù học online.

Kể từ kỳ nghỉ Lễ Giáng sinh năm 2020, khoảng một triệu sinh viên Anh phải học trực tuyến dù nhà hàng, phòng tập gym… đã mở cửa lại.

Như vậy, kế hoạch cho phép sinh viên trở lại trường đã chậm 5 ngày so với kế hoạch nới lỏng giãn cách xã hội với các ngành dịch vụ không thiết yếu. Quyết định này từng vấp phải chỉ trích của các chuyên gia giáo dục. Nhiều người cho rằng, chính phủ chưa chú trọng khôi phục giáo dục so với các lĩnh vực khác.

Michelle Donelan, người đứng đầu Cơ quan Quản lý các trường đại học, bày tỏ: “Ưu tiên của chúng tôi từ đầu đại dịch là giúp sinh viên hoàn thành chương trình, tốt nghiệp theo đúng kế hoạch.

Vì vậy, tôi rất vui mừng khi Thủ tướng cho phép các em trở lại trường. Tiếp đây, chúng tôi phải cố gắng hết sức đảm bảo an toàn cho sinh viên, giảng viên, cán bộ nhà trường”.

Ngược lại, Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng (UCU), cho biết việc trở lại trường từ ngày 17/5 không còn quan trọng với sinh viên vì chương trình học sẽ kết thúc trong tháng tới.

Theo The Guardian

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường Tiểu học Lê Đình Chinh với sáng kiến tổ chức cho học sinh viết thư “điều con muốn nói” gửi đến ba, mẹ trong buổi họp sơ kết học kỳ I năm học 2023 - 2024. Ảnh: PV

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

GD&TĐ - Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…