Sử dụng vỏ trái cây thay cho các loại phân bón, vừa đơn giản mà lại hữu ích!

GD&TĐ - Những người yêu thích trồng cây cảnh thường xuyên phải mua phân bón cho cây. Bởi trong quá trình sinh trưởng, cây cần rất nhiều nguyên tố đế có thể phát triển tốt. 

Sử dụng vỏ trái cây thay cho các loại phân bón, vừa đơn giản mà lại hữu ích!

Nếu như muốn các chậu hoa,cây cảnh sinh sôi nảy nở thật tốt thì chúng ta nhất định phải sử dụng các dung dịch dinh dưỡng, nhưng hiện nay các loại dung dịch dinh dưỡng trên thị trường về cơ bản đều là các chất hóa học. Có một số loại khi sử dụng ngược lại sẽ “đốt cháy” cây. Vậy thì tự bản thân chúng ta có thể tự làm ra dung dịch dinh dưỡng không? Đáp áp đương nhiên là có.

Dưới đây là các bạn phương pháp giúp chúng ta tự làm dung dịch dinh dưỡng cho cây trồng.

Đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một số loại chai nhựa, mọi người có thể sử dụng các chai nước uống bằng nhựa. Tốt nhất là bạn nên chọn loại lớn một chút để một lần làm ta có thể dùng được nhiều lần. Đổ nước vào 1/3 chai.
Sau đó chúng ta có thể tìm những loại hoa quả mà ta thường ăn, chỉ cần dùng vỏ quả là được, có thể sử dụng vỏ của tất cả các loại quả. Sau đó cắt vỏ thành nhiều mảnh nhỏ rồi để vào chai nước mà ta đã chuẩn bị là được, bạn hãy để phần vỏ đầy chai nhé!

Đem chai đựng đầy nước và vỏ quả ra phơi dưới ánh nắng mặt trời. Chủ yếu là đợi đến khi các chất trong bình lên men, bạn nhất định phải để lại chút không khí ở phần nắp chai bởi trong quá trình lên men các chất này sẽ sản sinh ra khí, làm như vậy để đề phòng bình bị nở ra.

Thông thường thì trong khoảng một tuần các chất đã hoàn thành xong quá trình lên men, nước trong bình cũng bị thay đổi chuyển thành màu đậm hơn, lúc này ta đã hoàn thành việc tự chế dung dịch dinh dưỡng cho cây. Khi sử dụng, chúng ta cần chắt nước ra một dụng cụ khác để tưới cho cây.

Cách làm dung dịch dinh dưỡng cho cây vừa đơn giản lại đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu như trong nhà bạn có trồng rất nhiều cây cảnh thì hãy thử làm một số dung dịch dinh dưỡng cho cây.

Ngoài ra, khi trông cây chúng ta cũng cần lưu ý việc xử lý đất trước khi trồng

Trước khi tiến hành trồng cây hoặc trồng hoa tại nhà, ta đều cần phải xử lý đất trồng trước. Vì sao ta lại phải xử lý đất trồng? Nguyên nhân là đất trồng sau khi được xử lý sẽ tạo ra môi trường sống tốt nhất cho cây. Dưới đây là một trong số những cách xử lý đất hiệu quả nhất.

Đầu tiên ta cần phải phơi trải đất trồng ở nơi có ánh mặt trời gay gắt để phơi đất, quá trình này chỉ cần thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn là được, thường thì sẽ là khoảng 3 ngày. Việc này giúp chúng ta tiêu diệt được phần lớn các vi khuẩn và mầm bệnh có trong đất . Dùng loại đất này để trồng hoa sẽ an toàn hơn một chút bởi ta sẽ không phải lo ngại về việc sản sinh các vi khuẩn gây bệnh.

Chúng ta cũng có thể đem đất để vào trong túi kín, sau đó bịt kín lại, bạn có thể dùng nhiều lớp túi để cách ly đất với không khí như vậy trong hai ngày, làm như vậy về cơ bản là sẽ không còn con côn trùng nào có thể sống được và đất sẽ được xử lý sạch sẽ. Tiếp sau đó là ta có thể dùng loại đất này để trồng hoa hoặc trồng rau.

Nếu bạn cảm thấy hai cách trên đều không tốt lắm thì bạn chỉ còn cách là dùng thuốc để xử lý, bạn có thể dùng thuốc diệt côn trùng hoặc thuốc diệt vi khuẩn, sau khi hòa tan thuốc ra bạn hãy tưới lên đất, nhất định phải chú ý tưới tướt đều.

Sau khi tưới xong bạn hãy đảo đất lên và tiến hành tưới nước thuốc lên đó lần nữa. Làm như vậy có thể Sau khi xử lý bằng cách này thì thông thường đất đã sạch sẽ, không hề có bất kì loại vi khuẩn và côn trùng nào nữa.

Theo phunugiadinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.