Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè

Ăn cháo vào mùa hè sẽ giúp cung cấp nước cho cơ thể, không chỉ thế, cháo còn có thể cung cấp chất dinh dưỡng để bảo vệ dạ dày. Những món cháo dưới đây không chỉ bổ dưỡng mà còn có tác dụng giải nhiệt.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè

Cháo đậu xanh

Đậu xanh là loại hạt có tác dụng giúp giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè. Chính vì thế mà các bà nội trợ thường hay sử dụng loại hạt này nấu thành cháo ăn. Cháo đậu xanh có thể ăn cả nóng và lạnh, bạn có thể ăn món ăn cùng với đường, cà hoặc vài miếng đậu rán tẩm hành rất ngon và bắt miệng.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 1

Cháo bạc hà

Bạc hà vừa là thực phẩm vừa là thuốc chữa bệnh mà còn có thể kết hợp với rất nhiều các món ăn trong đó có cháo. Đây là một món ăn rất mát mẻ, nhẹ nhàng, thanh nhiệt trong mùa hè.

Cách chế biến: Bỏ gạo vào nấu cho tới khi nhừ hạt. Tiếp đó cho lá bạc hà cắt nhỏ thành sợi vào đun cùng và bắc ra, nêm mắm muối vừa ăn. Loại cháo này rất thích hợp dùng để giải cảm vào mùa hè.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 2

Cháo vịt đậu xanh

Đậu xanh là loại hạt có tác dụng giải nhiệt hữu hiệu trong mùa hè. Khi kết hợp với thịt vịt, cháo có vị ngọt, béo, đậm đà rất dễ ăn. Vịt làm sạch, để ráo nước, luộc vừa chín. Vớt vịt ra, để nguội, chặt miếng vừa ăn. Cho gạo vào nấu khoảng 30 phút. Tiếp theo cho đậu xanh vào nấu khoảng 60 phút. Cháo chín nhừ, nêm muối, mắm, hạt nêm… vừa ăn. Pha nước mắm với chanh, tỏi, ớt, gừng băm…

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 3

Cháo hạt sen

Hạt sen có tác dụng giúp an thần, dễ ngủ. Dùng hạt sen để nấu cháo sẽ không chỉ là món ăn ngon mà nó cũng được coi là một vị thuốc chữa bệnh hiệu quả. Một bát cháo hạt sen dù ăn nóng hay nguội đều rất ngon miệng, hạt gạo trắng ngần, hạt sen bùi, bở với hương thơm đặc trưng. Đây chắc chắn sẽ là món ăn mà bạn không thể bỏ qua trong những ngày hè nóng bức.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 4

Cháo hoa cúc

Hoa cúc không chỉ dùng pha trà mà còn có thể sử dụng để nấu cháo rất ngon. Do có tính hàn nên hoa cúc có tác dụng giải nhiệt. Hoa cúc trắng, lá dâu, hạ cô thảo rửa sạch. Sau đó cho vào nấu với 1 lít nước trong khoảng 30 phút. Lọc bỏ bã, lấy nước. Cho đậu ván và gạo tẻ vào nồi. Đổ nước đã lọc vào nấu cháo loãng. Khi cháo chín, cho đường phèn vào nêm vừa ăn.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 5

Cháo lươn

Cháo lươn là món ăn ngon, có tác dụng giải nhiệt, trị cảm tuyệt vời trong mùa hè. Lươn làm sạch, cắt khúc khoảng 10cm, cắt 2 bên sống lưng của lươn. Cho gạo và đậu xanh vào nấu cháo. Đun sôi rồi cho lươn vào luộc chín với chút muối. Gỡ lấy thịt lươn. Phần xương và nước luộc lươn cho trở lại vào nồi cháo. Phi thơm thịt lươn với hành tím, mắm, tiêu. Vớt phần xương ra khỏi nồi cháo, sau đó cho phần thịt lươn vào. Nêm gia vị lại cho vừa ăn.

Những món cháo bổ dưỡng giải nhiệt mùa hè ảnh 6

Theo Giadinhvn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ